Người từ vùng dịch đến Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

18:19' - 09/06/2021
BNEWS Người đến, đi từ các địa phương có dịch muốn vào Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5-7 ngày.

Tính đến 12 giờ ngày 9/6, tỉnh Quảng Ninh đã trải qua 32 ngày không có phát sinh ca mới mắc COVID-19 nào. Hiện, địa bàn tỉnh chỉ còn một bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện số 2.

Quảng Ninh đã mở lại các hoạt động của một số loại hình du lịch, dịch vụ từ trưa 8/6, song vẫn duy trì hoạt động của các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Người đến, đi từ các địa phương có dịch muốn vào Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5-7 ngày, nhằm giám sát phát hiện các trường hợp liên quan đến các địa phương, các ổ dịch.

Nghe thông tin Quảng Ninh mở cửa các hoạt động du lịch, dịch vụ, ngày 9/6, nhiều người dân từ các địa phương có dịch khi đi đến chốt kiểm soát dịch cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng phải quay đầu trở về, không được vào Quảng Ninh vì không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh Quảng Ninh thông tin, hiện tại tỉnh chỉ mở cửa du lịch đón khách nội tỉnh với điều kiện tất cả các cơ sở hoạt động phải tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế từ nay đến ngày 11/6, làm việc với các tỉnh, thành phố, trên cơ sở đánh giá an toàn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đề xuất với tỉnh triển khai phương án mở rộng khách du lịch từ các địa bàn an toàn, từ các du khách mạnh khỏe trong cả nước để khôi phục nhanh, mạnh mẽ hoạt động du lịch, dịch vụ trong dịp hè 2021 và thời gian tiếp sau.

Sở Du lịch chủ trì làm việc với chính quyền các địa phương, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Ban Quản lý các khu du lịch, các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các doanh nghiệp liên quan để xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, các sản phẩm du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả;

Khuyến khích tối đa các tour du lịch cung cấp các dịch vụ trọn gói, bao gồm dịch vụ xét nghiệm mẫu gộp SARS-CoV-2 (giảm chi phí, tạo thuận lợi tối đa cho du khách kiểm tra sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cộng đồng); công bố rộng rãi các tour, tuyến, các chương trình du lịch an toàn trong toàn quốc trước ngày 11/6.

Liên quan đến phòng, chống dịch, sáng 9/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận ủng hộ trực tiếp và thông qua các kênh ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh với tổng số tiền trên 660 triệu đồng.

Trước đó, sau gần nửa tháng phát động, Quỹ này đã tiếp nhận ủng hộ của 172 tập thể, cá nhân với tổng số tiền trên 131 tỷ đồng.

Số tiền của quỹ sẽ được sử dụng cho việc mua vaccine, máy thở, trang thiết bị y tế; hỗ trợ các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng và động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an toàn tính mạng, tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép" để phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục