Nguồn cung chip sẽ khan hiếm trong năm 2022, đặc biệt là trong nửa đầu năm

09:32' - 18/01/2022
BNEWS Giám đốc Công nghệ của nhà sản xuất xe sang Daimler, Markus Schaefer, dự kiến nguồn cung chip sẽ vẫn khan hiếm trong suốt năm 2022, đặc biệt là trong nửa đầu năm.

Ông Schaefer cho biết Daimler không kỳ vọng năng lực sản xuất sẽ tăng đáng kể trong nửa đầu năm nay.

 

Trong tháng 10/2021, sản lượng xe của Daimler, sắp được đổi tên thành Mercedes-Benz, đã giảm 23,9% so với cùng kỳ năm trước và giảm 21,8% trong tháng 11/2021, khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu gặp nhiều khó khăn để có đủ chip đáp ứng nhu cầu.

Trong quý III/2021, Daimler báo cáo lợi nhuận tăng mạnh dù cho sản lượng xe giảm sâu do tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu. Cụ thể, Daimler cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,57 tỷ euro (3 tỷ USD), trong khi lợi nhuận trước lãi và thuế tăng 4% lên 3,61 tỷ euro.

Giám đốc Tài chính Daimler Harald Wilhelm cho biết hãng đã có thể ứng phó với cuộc khủng hoảng chip đang “hoành hành” bằng cách kiểm soát chi phí cố định và điều chỉnh kế hoạch định giá của mình.

Daimler và các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới đã buộc phải cắt giảm sản lượng trong những tháng gần đây do tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn bắt nguồn từ nhu cầu về thiết bị điện tử gia dụng gia tăng trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Tình trạng thiếu hụt này có nguy cơ làm chậm sự phục hồi của các nhà sản xuất ô tô sau khi phải đóng cửa nhà máy và phòng trưng bày do dịch COVID-19 bùng phát đầu tiên vào đầu năm 2020, khiến ngành công nghiệp rơi vào khủng hoảng./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục