Nguồn thu từ Công viên Khảo cổ Angkor sụt giảm kỷ lục

16:50' - 02/05/2020
BNEWS Doanh số bán vé tham quan di sản thế giới này của Campuchia trong tháng 4/2020 chỉ đạt 29.368 USD, giảm gần 99,5% so với mức gần 7 tỷ USD cùng kỳ.

Nguồn thu từ Công viên Khảo cổ Angkor sụt giảm kỷ lục trong tháng 4/2020 khi doanh số bán vé tham quan di sản thế giới này của Campuchia chỉ đạt 29.368 USD, giảm gần 99,5% so với mức gần 7 tỷ USD cùng thời gian này năm ngoái, do các biện pháp hạn chế đi lại trong mùa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động du lịch.

Như vậy trong tháng 4/2020, chỉ có 654 khách du lịch nước ngoài đến thăm quần thể di sản nổi tiếng thế giới Angkor nằm ở tỉnh Siem Reap (phía Bắc Campuchia).

Tính cả 4 tháng đầu năm 2020, nguồn thu của công viên di sản này giảm gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái xuống xấp xỉ 18 triệu USD, với tổng cộng 384.317 lượt khách quốc tế mua vé tham quan.

Giá vé tham quan Angkor 1 ngày đối với khách nước ngoài hiện là 37 USD, giá vé tham quan Angkor 3 ngày là 62 USD và giá vé tham quan Angkor 7 ngày là 72 USD, trong khi người Campuchia tiếp tục được miễn phí tham quan di tích này.

Nhằm khuyến khích khách nước ngoài tới Angkor, Bộ Du lịch Campuchia tháng 2/2020 đã thông báo nâng thời gian tham quan Angkor với chi phí không đổi, theo đó vé 1 ngày được nâng lên 2 ngày, vé 3 ngày được tham quan 5 ngày và khách mua vé 7 ngày được tham quan quần thể di sản này tới 10 ngày.

Tuy nhiên, việc các thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tạm hoãn cơ chế miễn thị thực (visa) do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp là nguyên nhân khiến lượng khách đến Angkor giảm mạnh.

Báo Khmer Times dẫn lời Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho hay các nước ASEAN sẽ không bàn thêm về việc miễn visa hay miễn phí visa trong tương lai gần vì các nước thành viên khu vực đang phải tập trung vào các kế hoạch tái ổn định tình hình mỗi nước.

Tại Hội nghị trực tuyến đặc biệt giữa các Bộ trưởng Du lịch ASEAN về chống COVID-19 diễn ra giữa tuần này, các bộ trưởng đã nhất trí trên nguyên tắc Thông cáo chung của các Bộ trưởng Du lịch ASEAN về tăng cường hợp tác khôi phục ngành du lịch, đồng thời đồng ý đưa ra kế hoạch phòng dịch.

Theo đó, mỗi nước chia sẻ thông tin thông qua Nhóm truyền thông khủng hoảng về du lịch ASEAN cũng như tìm cách phối hợp với các tổ chức quốc tế để khôi phục lòng tin du lịch giai đoạn hậu COVID-19./.

>>Campuchia hỗ trợ người lao động phải về nước do dịch bệnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục