Nguy hiểm từ giấm ăn sản xuất bằng axit axetic và nước lã

17:04' - 23/01/2019
BNEWS Tùy nồng độ axit axetic công nghiệp được pha mà giấm làm từ axit axetic công nghiệp có thể gây hại cho dạ dày, khiến dạ dày bị “bào mòn”.
Bà Đặng Thị Mùa tại cơ quan công an. Ảnh: Sỹ Thắng - TTXVN

Chiều 23/1, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã bắt quả tang bà Đặng Thị Mùa (sinh năm 1964) ở số 26, đường Phan Đình Phùng, thành phố Quảng Ngãi đang sử dụng axit và nước lã để sản xuất giấm ăn.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện bà Mùa cùng chồng đang sử dụng 2 can nhựa loại 20 lít bên trong có chứa axít, pha chế với nước lã để tạo thành giấm ăn.

Tại đây, lực lượng chức năng còn phát hiện có hơn 100 chai nhựa, loại 1,5 lít (vỏ chai nước suối đã qua sử dụng được bà Mùa mua lại) bên trong có chứa giấm ăn vừa được pha chế chuẩn bị đưa ra thị trường.

 Chai lọ đựng giấm ăn làm từ axit. Ảnh: Sỹ Thắng - TTXVN

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất này không có giấy phép kinh doanh, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc các loại phụ gia...

Theo cơ quan chức năng, tùy nồng độ axit axetic công nghiệp được pha mà giấm làm từ axit axetic công nghiệp có thể gây hại cho dạ dày, khiến dạ dày bị “bào mòn”. Ngoài ra, giấm pha axit axetic công nghiệp có thể giết chết các men tiêu hóa, gây nguy hại khó lường cho sức khỏe con người…
Vụ việc đang được Công an thành phố Quảng Ngãi tiếp tục điều tra làm rõ./.

>>> Ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục