Nhà chung cư tại Hải Phòng vừa mở bán đã hết

20:01' - 01/11/2018
BNEWS Một số dự án nhà chung cư tại Hải Phòng vừa mở bán đã hết hoặc tỉ lệ lấp đầy đạt trên 80% sau khoảng 1 năm đi vào hoạt động.

Đó là những tín hiệu tích cực trong xu hướng sử dụng nhà chung cư của người dân Hải Phòng. Do quỹ đất rộng nên những năm trước, nhiều người dân Hải Phòng luôn chọn đất nền để xây nhà ở hoặc đầu tư. Các dự án chung cư chỉ dành cho người có thu nhập thấp.

Một số dự án nhà chung cư tại Hải Phòng vừa mở bán đã hết. Ảnh minh họa: TTXVN

Khi chung cư cao cấp TD Plaza của Công ty cổ phần Đầu tư Thùy Dương đi vào hoạt động năm 2012, khách mua nhà chủ yếu là người nước ngoài sống tại Hải Phòng hoặc những gia đình có người thân sống quen ở môi trường có nhiều nhà chung cư như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Một dự án chung cư cao cấp khác cũng được đưa vào sử dụng vào thời điểm năm 2012-2013, song khách hàng cũng ít quan tâm vì họ giữ quan điểm ở nhà chung cư khó sửa chữa, khó thay đổi thiết kế, không biệt lập. Trong giai đoạn từ năm 2013-2017, không có dự án chung cư mới nào đưa vào hoạt động tại Hải Phòng.

Từ năm 2017, thị trường nhà chung cư tại đây có những thay đổi rõ nét. Ngoài các dự án xây lại các khu chung cư cũ để làm nhà tái định cư và một phần làm nhà ở thương mại, một số dự án chung cư khác khánh thành, thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Dự án SHP Plaza do Công ty cổ phần Sơn và Hóa chất Á Châu làm chủ đầu tư có quy mô hơn 3.000m2, chiều cao 28 tầng, trong đó có 11 căn hộ Penhouse, 247 căn hộ cao cấp đều đã được bán hết. Đại diện Ban quản lý tòa nhà SHP Plaza cho biết, ngay sau khi mở bán, các căn hộ trong tòa nhà đều đã có chủ nhưng vẫn rất nhiều khách hàng tiếp tục đến hỏi mua.

Dự án nhà ở xã hội Pruksa của Tập đoàn Hoàng Huy xây dựng 5 khối chung cư 5 tầng, 22 khối chung cư 3 tầng và 11 căn hộ tái định cư với tổng số 2.480 căn hộ. Đại diện ban quản lý dự án Pruksa cho biết, tỉ lệ lấp đầy của khu nhà ở này đạt 80%.

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng, một trong những nhà đầu tư tiên phong về nhà ở xã hội và chung cư tại Hải Phòng nhận định, trong 2 năm trở lại đây, diện mạo đô thị của Hải Phòng có sự thay đổi đột phá, tạo nên sự chuyển động mới cho thành phố.

Ngoài các dự án lớn của tập đoàn Vingroup, các nhà đầu tư khác đã đến với Hải Phòng đầu tư về nhà ở, hạ tầng, tạo nên sức hấp dẫn cho thành phố Cảng. Sự thay đổi đáng kể nhất phải kể đến xu hướng mua nhà chung cư.

Ông Nguyễn Ngọc Thành cho biết, những năm trước, khách hàng mua nhà chung cư chủ yếu là người có thu nhập thấp. Do kinh phí ít, họ khó có cơ hội lựa chọn nhà mặt đất sạch sẽ, có hạ tầng như nhà chung cư. Song đến thời điểm này, nhu cầu sử dụng chung cư cao cấp tại Hải Phòng đã có sự bứt phá.

Đại diện một số đơn vị kinh doanh bất động sản cho biết thêm, nhu cầu sử dụng nhà chung cư cao cấp tại Hải Phòng tăng, một phần do chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của thành phố.

Các dự án lớn của các tập đoàn hàng đầu thế giới đến đầu tư tại các khu Công nghiệp VSIP Hải Phòng, khu công nghiệp Tràng Duệ, khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải đã thu hút hàng chục nghìn chuyên gia nước ngoài đến sinh sống, làm việc và tác động tích cực đến thị trường bất động sản cao cấp, trong đó có căn hộ hạng sang tăng theo./.

Xem thêm:

>>Bất động sản Việt Nam - "Đích ngắm" của các nhà đầu tư toàn cầu

>>Văn Phú - Invest sẽ tung ra thị trường nhiều sản phẩm bất động sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục