Nhà đầu tư “săn tìm” sản phẩm bất động sản mang cá tính riêng
Trong bức tranh “trăm hoa đua nở” trên thị trường bất động sản, phân khu The Tonkin nằm tại “trái tim” đại đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội) được ví như “cơn mưa vàng” giải cơn khát của thị trường với dòng sản phẩm mang cá tính riêng.
Bất động sản phong cách riêng: Cơn khát của giới tri thức
Việt Nam đang nằm trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu nhanh nhất thế giới. Nghiên cứu mới công bố tháng 9/2021 của World Data Lab (Anh) cho thấy, Việt Nam sẽ có thêm 23,2 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2030.
Còn theo số liệu của Wealth-X, tại Việt Nam, số lượng cá nhân sở hữu từ 1 đến 30 triệu USD sẽ tăng khoảng 10,1% từ năm 2018 đến 2023, nhanh thứ tư thế giới.
Theo các chuyên gia, sự bùng nổ của tầng lớp trung và thượng lưu đang tác động mạnh lên xu hướng tiêu dùng bất động sản tại Việt Nam. Không chỉ gia tăng về lượng, “chất” của người Việt cũng ngày càng khác biệt, thể hiện rõ qua quan niệm đột phá về không gian sống.
“Không chỉ là một nơi để trở về, ngôi nhà còn là nơi để trải nghiệm, chứng tỏ phong cách và lối sống của chủ nhân. Họ cũng muốn sống trong cùng một cộng đồng tinh hoa, hàng xóm là những người có cùng phong cách sống và đẳng cấp”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, đánh giá.
Cũng theo các chuyên gia, giới thượng lưu tri thức Việt hiện nay chuộng những căn hộ nằm trong quần thể mang phong cách riêng, thể hiện cá tính gia chủ với thiết kế độc đáo, phá vỡ những quy tắc rập khuôn, nhàm chán kiểu “công nghiệp”.
Tuy nhiên, bức tranh thị trường hiện đang cho thấy sự lệch pha lớn giữa cung và cầu. Không chỉ khan hiếm về nguồn cung, thị trường còn đang thiếu hụt trầm trọng những dự án, sản phẩm với thiết kế sáng tạo mang dấu ấn riêng, dù đây là phân khúc hội tụ nhiều ưu điểm, tính thanh khoản lớn, tiềm năng sinh lời cao.
The Tonkin - Khoản đầu tư “hốt bạc” của thị trường Thủ đô
Từ góc độ đầu tư, TS kinh tế Nguyễn Hoài An (Trung tâm Kinh tế dự báo) cho rằng trong một thị trường “trăm hoa đua nở” như hiện nay, kim chỉ nam dẫn tới thành công nằm ở lối đi riêng. Dẫn quan điểm của những bậc thầy marketing Jack Trout và Steve Rivkin, tác giả cuốn “Khác biệt hay là chết”, được xem là cẩm nang gối đầu giường của giới doanh nhân toàn cầu, TS. Nguyễn Hoài An nhấn mạnh: muốn cầm chắc phần thắng, nhà đầu tư cần khắc cốt ghi tâm 3 từ “khác biệt hóa”.
Liên hệ với lĩnh vực bất động sản, vị chuyên gia đánh giá những sản phẩm độc bản, số lượng giới hạn với triết lý thiết kế riêng sẽ là bảo chứng cho những khoản đầu tư chắc thắng.
“Bất động sản có phong cách riêng và số lượng giới hạn hút giới thượng lưu tri trức vì vừa là niềm kiêu hãnh cho chủ nhân, vừa có khả năng bảo toàn tài sản, tính thanh khoản cao, lại dễ dàng gia tăng giá trị theo thời gian. Bí quyết làm giàu của giới đầu tư bất động sản không gì khác chính là nhằm vào giỏ hàng độc được nhiều người khao khát sở hữu này”, ông An nhận định.
Vị chuyên gia dẫn chứng The Tonkin - phân khu mới nằm ở tâm điểm của đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được giới đầu tư săn lùng ngay khi vừa ra mắt. The Tonkin giống như một cơn mưa vàng giải cơn khát của thị trường về dòng sản phẩm nhà ở mang cá tính riêng, tôn vinh được chiều sâu hiểu biết, gu thẩm mỹ và đẳng cấp của chủ nhân.
Là tổ hợp căn hộ đầu tiên giữa lòng “thành phố quốc tế” đưa kiến trúc Indochine vang bóng một thời vào không gian sống đô thị, The Tonkin được ví như viên ngọc Á Đông lộng lẫy giữa bộ sưu tập trang sức đắt giá rực rỡ sắc màu.
Tại đây, các kiến trúc sư đã kỳ công thổi hồn Indochine vào từng cảnh quan, tiện ích, đường nét tạo nên một không gian sống lộng lẫy như trong các bom tấn điện ảnh, vừa sang trọng, thời thượng đúng chuẩn thị thành nhưng vẫn thanh lịch, tinh tế đậm chất Á Đông.
Suốt chiều dài lịch sử hơn một thế kỷ, sự kết hợp thăng hoa của nền văn hóa Pháp - Việt Nam đã tạo nên những kiệt tác kiến trúc Indochine với vẻ đẹp vượt thời gian. Vẻ đẹp quyến rũ đó nay được khoác lên không gian sống The Tonkin.
Đáng chú ý, The Tonkin không phải là dòng sản phẩm dành cho số đông khi có số lượng cực kì giới hạn, chỉ gồm 2 tòa với 1.172 căn.
“Trước khi đầu tư hay kinh doanh bất kỳ sản phẩm, dịch vụ gì, bạn cần trả lời được câu hỏi: Điểm bán hàng độc đáo (Unique Selling Point) là gì? Với The Tonkin, phong cách Indochine độc nhất vô nhị cùng số lượng sản phẩm giới hạn chính là điểm bán hàng độc đáo, đảm bảo cho một khoản đầu tư chắc thắng”, chuyên gia Nguyễn Hoài An khẳng định.Tin liên quan
-
Bất động sản
Vinhomes ra mắt nhà mẫu The Beverly tại TP. Thủ Đức
16:07' - 28/12/2021
Vinhomes vừa chính thức ra mắt nhà mẫu The Beverly, dự án căn hộ cao cấp nhất đại đô thị Vinhomes Grand Park tại sàn giao dịch Vinhomes, tầng 3 Vincom Mega Mall Thảo Điền, TP. Thủ Đức.
-
Bất động sản
The Tonkin – “Ngọc Á Đông” giữa lòng “thành phố quốc tế” Vinhomes Smart City
09:20' - 26/12/2021
“Bộ sưu tập” phong cách sống của “thành phố quốc tế” Vinhomes Smart City (Hà Nội) sắp được bổ sung thêm một viên ngọc quý - phân khu The Tonkin theo trường phái kiến trúc Indochine.
-
Phân tích doanh nghiệp
“Bom tấn” cho động lực tăng trưởng của Vinhomes
20:00' - 23/12/2021
Về dài hạn, Vinhomes được nhận định vẫn có những dự án “bom tấn” tạo động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Bất động sản
Cần Thơ kích cầu thị trường bất động sản
22:08'
Cần Thơ sẽ tăng tốc để xứng tầm thành phố trung ương. Thị trường bất động sản Cần Thơ sẽ trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng, các nhà đầu tư.
-
Bất động sản
Giá cao, người có nhu cầu ở thực khó mua nhà
14:08'
Nguồn cung căn hộ được cải thiện so với thời điểm 5 năm trước đó nhưng giá vẫn ở mức cao. Điều này khiến nhóm khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở khó có khả năng chi trả do ngân sách hạn chế.
-
Bất động sản
Thị trường nhà ở Mỹ tiếp tục gặp khó khăn
07:51'
Chính sách bảo hộ thương mại mà chính quyền Tổng thống Donald Trump đang theo đuổi cũng có thể khiến các nhà xây dựng gặp khó khăn trong việc khởi công các dự án nhà ở mới.
-
Bất động sản
Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu
16:02' - 19/02/2025
Trong khuôn khổ sự kiện thường niên Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ V diễn ra ngày 19/2 tại Hà Nội, Ban tổ chức đã Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.
-
Bất động sản
Bất động sản chưa bao giờ là sân chơi dễ dàng
15:05' - 19/02/2025
Doanh nghiệp bền bỉ vượt khó, niềm tin của nhà đầu tư được củng cố, thanh khoản cải thiện, nguồn cung tăng mạnh hơn từ các dự án mới… là điểm sáng nổi bật của thị trường bất động sản thời gian qua.
-
Bất động sản
Tháng 3, Hà Nội sẽ đấu giá hàng trăm thửa đất ở
18:02' - 17/02/2025
Đầu tháng 3/2025, một số quận, huyện của Hà Nội sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng hàng trăm thửa đất ở, diện tích từ 60 - 200 m2/thửa với mức giá khởi điểm tăng cao so với thời điểm năm 2024.
-
Bất động sản
Australia cấm người nước ngoài mua nhà đã qua sử dụng
13:53' - 16/02/2025
Chính phủ Australia thông báo sẽ cấm các nhà đầu tư nước ngoài mua nhà đã qua sử dụng ở nước này trong vòng 2 năm.
-
Bất động sản
Bất động sản "chuyển động" theo hạ tầng
09:19' - 16/02/2025
Các chuyên gia dự báo, bất động sản vẫn là kênh đầu tư tốt trong năm 2025.
-
Bất động sản
SJ Group phủ xanh hơn 11 ha khu đô thị Nam An Khánh
14:38' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Công ty CP SJ Group tổ chức sự kiện “Ngày hội trồng cây năm 2025” với chủ đề "Tầm nhìn xanh" nhằm phủ xanh hơn 11 ha khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.