Nhà lãnh đạo Triều Tiên lạc quan về cuộc gặp với Tổng thống Mỹ

09:05' - 10/05/2018
BNEWS Ngày 10/5, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ lạc quan về cuộc gặp sắp tới với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây là thông tin đầu tiên về phản ứng của Triều Tiên liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh sắp diễn ra.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang ở thăm Bình Nhưỡng ngày 9/5. YONHAP/ TTXVN

Trong một bản tin bằng tiếng Anh, KCNA cho hay nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhận một thông điệp của Tổng thống Trump thông qua Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã chấp nhận yêu cầu của Tổng thống Trump về việc trả tự do cho 3 công dân Mỹ.

KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un nhấn mạnh: "Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới sẽ là sự kiện mang tính lịch sử đối với các bước đi đầu tiên trong việc thúc đẩy những diễn biến tích cực trên Bán đảo Triều Tiên, nhằm hướng tới một tương lai tốt đẹp".

Trước đó một ngày, Ngoại trưởng Pompeo cho biết việc lên kế hoạch cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo đang diễn ra tốt đẹp và chi tiết kế hoạch có thể sẽ được thông báo trong vài ngày tới.

Ngoại trưởng Pompeo cho biết địa điểm và thời gian của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đã được ấn định trong "các cuộc đối thoại tốt đẹp, hiệu quả" giữa giới chức hai nước.

Những thông tin này được ông Pompeo đưa ra khi ông đang trên máy bay trở về nước cùng 3 công dân Mỹ được Bình Nhưỡng trả tự do.

Đây là chuyến công du Triều Tiên lần thứ 2 của ông Pompeo trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ trong vòng một tháng qua kể từ khi Tổng thống Trump tuyên bố chuẩn bị tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Trump đã đánh giá việc Triều Tiên trả tự do cho 3 công dân Mỹ là "thiện chí tích cực" trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục