Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn về vụ tai nạn xe buýt

11:27' - 24/04/2018
BNEWS Ông Kim Jong-un đã đến Đại sứ quán Trung Quốc sáng 23/4 sau khi nhận tin về vụ tai nạn xe buýt làm nhiều người Trung Quốc thương vong nói trên.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) thăm nạn nhân Trung Quốc bị thương trong vụ tai nạn được điều trị tại một bệnh viện ở Bình Nhưỡng ngày 24/4. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Ngày 24/4, Hãng Thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm Đại sứ quán Trung Quốc tại Bình Nhưỡng để chia buồn sau khi xảy ra vụ tai nạn xe buýt hôm 22/4 tại quốc gia này khiến 32 du khách Trung Quốc thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã đến Đại sứ quán Trung Quốc sáng 23/4 sau khi nhận tin về vụ tai nạn xe buýt làm nhiều người Trung Quốc thương vong nói trên.

Hãng KCNA nêu rõ: "Ông Kim Jong-un nói rằng tai nạn bất ngờ khiến ông vô cùng đau buồn và không thể kìm nén được đau thương khi nghĩ về những gia đình bị mất người thân ruột thịt".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng cam kết sẽ thực hiện các biện pháp tiếp theo nhằm khắc phục thiệt hại và chia sẻ cùng gia đình các nạn nhân.

Về phần mình, Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Lý Tiến Quân đã bày tỏ cảm ơn chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên và sự chia sẻ với những mất mát của người dân Trung Quốc. Ông nhấn mạnh chuyến thăm thêm một lần nữa khẳng định mối quan hệ hữu nghị "không thể lay chuyển và to lớn" giữ hai hai nước.

Đây là lần đầu tiên KCNA đưa tin về một chuyến thăm của nhà lãnh đạo nước này tới Đại sứ quán Trung Quốc kể từ khi ông lên cầm quyền vào năm 2011.

Mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng trong thời gian qua được cải thiện rõ rệt, đặc biệt sau Hội nghị thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo tổ chức tại Bắc Kinh hồi cuối tháng 3 vừa qua, đánh dấu lần đầu tiên ông Kim Jong-un thăm chính thức một quốc gia trên cương vị lãnh đạo đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục