Nhà máy thủy điện A Roàng chính thức đi vào hoạt động

10:34' - 20/01/2016
BNEWS Ngày 20/1, Nhà máy thủy điện A Roàng thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức phát điện, hoà vào lưới điện quốc gia.
Thừa Thiên - Huế đưa nhà máy thủy điện A Roàng vào hoạt động. Ảnh: cpc.vn

Nằm cách trung tâm huyện A Lưới khoảng 25 km về phía Nam, nơi có đường Hồ Chí Minh đi qua, thuỷ điện A Roàng được xây dựng tại thượng nguồn sông Bố, nhánh A Roàng - suối A Lung, bắt nguồn từ những dãy núi cao trên 900mét.

Nhà máy có công suất lắp máy là 7,2MW, điện lượng trung bình năm vào khoảng 30 triệu kWh. Công trình có tổng mức đầu tư là 240 tỷ đồng; trong đó, khoảng 65% sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); phần còn lại sử dụng vốn tự có của Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

Ngoài nhiệm vụ khai thác tối đa trữ năng dòng chảy thượng nguồn sông Bồ để phát điện phục vụ sản xuất kinh doanh điện năng, dự án còn góp phần quan trọng cung cấp điện tại chỗ để phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân địa phương và cùng với các nhà máy thủy điện trong cả nước cải thiện chất lượng điện năng cho khu vực miền núi và tạo việc làm cho đồng bào các dân tộc nơi đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục