Nhà Trắng: Tổng thống Trump hoãn cuộc gặp với Tổng thống Nga đến năm 2019

07:55' - 26/07/2018
BNEWS Nhà Trắng ra thông báo cho biết cuộc gặp dự kiến lần tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir V. Putin sẽ hoãn đến năm 2019.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp mới đây. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 25/7, Nhà Trắng ra thông báo cho biết cuộc gặp dự kiến lần tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir V. Putin sẽ hoãn đến năm 2019, khi Công tố viên đặc biệt Robert S. Mueller kết thúc cuộc điều tra về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trong một tuyên bố, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John R. Bolton cho biết: “Tổng thống cho rằng cuộc gặp song phương lần tới với Tổng thống Putin nên diễn ra sau khi cuộc săn phù thủy Nga kết thúc, vì vậy chúng tôi đã đồng ý rằng sự kiện đó sẽ diễn ra sau năm nay, năm đã diễn ra cuộc gặp đầu tiên".

Tổng thống Trump thường gọi cuộc điều tra nói trên là "cuộc săn lùng phù thủy", đồng thời phủ nhận chiến dịch tranh cử của ông có liên quan tới "yếu tố Nga".

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra sau khi người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders tuần trước cho biết Tổng thống Trump đã đề nghị ông John Bolton mời Tổng thống Putin thăm Washington vào mùa Thu và các cuộc tham vấn về cuộc gặp nêu trên đã bắt đầu được xúc tiến.

Tuy nhiên, Điện Kremlin ngày 24/7 cho biết hai nhà lãnh đạo có thể gặp nhau bên lề các sự kiện quốc tế, và hai bên chưa tiến hành các công việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh ở Washington.

Trước đó, hôm 16/7, Tổng thống Trump và người đồng cấp Putin đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh chính thức đầu tiên tại thủ đô Helsinki của Phần Lan.

Tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã tập trung thảo luận về cuộc khủng hoảng người tị nạn Syria, tình hình ở Ukraine, vấn đề phổ biến hạt nhân, mối quan hệ giữa hai nước và nhiều vấn đề quốc tế khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục