Nhân viên Korean Air biểu tình phản đối gia đình Chủ tịch Cho Yang-ho

18:09' - 05/05/2018
BNEWS Ngày 4/5, hàng trăm nhân viên của Hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) đeo mặt nạ xuống các đường phố ở thủ đô Seoul biểu tình phản đối gia đình điều hành hãng này.
Máy bay Korean Air. Ảnh: EPA/TTXVN

 Những người qua đường cũng tham gia cùng hô khẩu hiệu yêu cầu vị Chủ tịch Korean Air, ông Cho Yang-ho, từ chức.

Một loạt vụ việc về cách cư xử tồi tệ đã đưa gia đình ông Cho Yang-ho vào nhóm những người siêu giàu tai tiếng nhất của Hàn Quốc. Trong vụ việc mới nhất, con gái út Cho Hyun-min của gia đình ông Cho Yang-ho đã nổi nóng trong một cuộc họp. Cô này bị chỉ trích vì hất cốc nước vào mặt một người tham dự cuộc họp.

Gia đình ông Cho bị chú ý nhiều từ hồi 2014 khi chị cả của cô Hyun-min, bà Hyun-ah, đã khiến cả một chuyến bay bị hoãn chỉ vì một gói hạt các loại trên máy bay. Sau vụ việc tai tiếng này, bà Hyun-ah bị cho nghỉ việc và phải ngồi tù 5 tháng.

Hồi đầu năm nay, bà Hyun-ah được cử vào một vị trí giám đốc khác, sau đó lại xin từ chức cùng cô em út mới đây.

Cảnh sát Hàn Quốc nói rằng họ cũng đang điều tra các cáo buộc mẹ của hai cô này, bà Lee Myung-hee, đã bạo hành về lời nói và hành động.

Lực lượng hải quan cũng đã nhận được đơn tố giác rằng gia đình này trong nhiều năm đã dùng các chuyến bay của Korean Air để buôn lậu hàng xa xỉ phẩm vào Hàn Quốc và tránh thuế nhập khẩu.

Gia đình ông Cho Yang-ho đã có lời xin lỗi về cách cư xử của gia đình mình, nhưng vụ tai tiếng này có vẻ vẫn ngày một lớn. Hàng loạt nhân viên của Korean Air đã tham gia một diễn đàn trên mạng để tố cáo những vụ việc họ cho là sai trái của gia đình ông Cho Yang-ho./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục