Nhân viên Tháp Eiffel chấm dứt đình công

09:14' - 25/02/2024
BNEWS Ngày 24/2, công ty SETE quản lý Tháp Eiffel cho biết cuộc đình công của các nhân viên tại Tháp Eiffel đã kết thúc.

Theo kế hoạch, Tháp Eiffel sẽ mở lại trong ngày 25/2. Trong thông báo, công ty SETE nêu rõ đã đạt được thỏa thuận chấm dứt đình công với các nghiệp đoàn, theo đó các bên sẽ thường xuyên đánh giá lại mô hình kinh doanh của công ty, phí bảo trì và doanh thu thông qua cơ chế nhóm họp 6 tháng/lần. Theo SETE, khách tham quan mua vé từ ngày 19-24/2 sẽ được hoàn tiền.

 

Các nhân viên làm việc tại Tháp Eiffel đã đình công vào ngày 19/2 vừa qua nhằm phản đối cách thức quản lý công trình biểu tượng này. Các nghiệp đoàn cho rằng công ty SETE thực hiện mô hình kinh doanh trên cơ sở ước tính quá cao về lượng khách tham quan trong khi dự kiến chi phí sửa chữa và bảo trì thấp. Các nghiệp đoàn cũng cho rằng tòa thị chính Paris tính phí thuê quá cao đối với công ty quản lý tháp, gây hao hụt kinh phí cho công tác bảo trì cần thiết.

Theo trang web của Tháp Eiffel, công trình biểu tượng nổi tiếng nhất của thủ đô Paris này thu hút gần 7 triệu lượt khách thăm quan mỗi năm, khoảng 75% trong đó là người nước ngoài. Trong thời gian xảy ra dịch COVID-19, lượng du khách giảm mạnh do lệnh đóng cửa và các hạn chế đi lại, song đã phục hồi lên 5,9 triệu lượt trong năm 2022 và 6,3 triệu lượt trong năm 2023.

Lượng du khách tới Paris dự kiến tăng mạnh mùa Hè này trong bối cảnh thủ đô nước Pháp đăng cai Thế vận hội Olympic 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục