Nhật Bản chấp thuận bộ xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2

07:30' - 13/05/2020
BNEWS Chính phủ Nhật Bản ngày 13/5 đã chấp thuận cho sử dụng bộ xét nghiệm có thể phát hiện kháng nguyên virus SARS-CoV-2 trong vòng từ 15-30 phút với hy vọng cải thiện hệ thống xét nghiệm của nước này.

Chính phủ Nhật Bản ngày 13/5 đã chấp thuận cho sử dụng bộ xét nghiệm có thể phát hiện kháng nguyên virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trong vòng từ 15-30 phút với hy vọng cải thiện hệ thống xét nghiệm của nước này trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng về một phương pháp nhanh và đơn giản hơn.

Động thái trên được đưa ra khi mà phương pháp xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) hiện nay cần ít nhất vài giờ để có kết quả và ngày càng nhiều người cần xét nghiệm tại Nhật Bản.

Nhà sản xuất bộ xét nghiệm mới, Fujirebio Inc cho biết có thể cung cấp 200.000 bộ/tuần và sẽ xem xét mở rộng lượng hàng sản xuất ra nếu nhu cầu tăng.

Phương pháp xét nghiệm nhanh dự kiến được sử dụng để xét nghiệm bệnh nhân cần được chữa trị khẩn cấp, hoặc để kiểm tra trong các cơ sở y tế và nhà dưỡng lão.

Dự kiến, xét nghiệm sẽ được hệ thống bảo hiểm công của Nhật Bản chi trả và bệnh nhân sẽ không cần phải trả bất kỳ chi phí nào nếu họ được xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ.

Nhật Bản cũng đã bắt đầu phân phối thuốc kháng virus Remdesivir do công ty Gilead Sciences của Mỹ sản xuất tới các bệnh viện trong tuần này để điều trị bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục