Nhật Bản chưa thay đổi chính sách tiền tệ

13:37' - 16/02/2018
BNEWS Nhật Bản sẽ có hành động phù hợp nếu cần thiết, trong bối cảnh đồng yen đang tăng giá gây lo ngại cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản.
Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Ngày 16/2, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso khẳng định ổn định thị trường tiền tệ là việc "vô cùng quan trọng" và chính phủ sẽ có hành động phù hợp nếu cần thiết, trong bối cảnh đồng yen đang tăng giá gây lo ngại cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Aso tái khẳng định chính sách của chính phủ là sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp cần thiết.

Ông Aso nêu rõ chính sách tiền tệ của Nhật Bản không nhằm cố định tỷ giá hối đoái, đồng thời cho biết các nền kinh tế thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã nhất trí quan điểm rằng các chính sách tiền tệ thay đổi đột ngột và thiếu trật tự sẽ ảnh hưởng tới hệ thống tài chính và kinh tế toàn cầu.

Những ngày gần đây, đồng yen tăng lên mức cao nhất trong 15 tháng so với đồng USD khi 1 USD giờ chỉ đổi được 106,5 yen. Việc đồng yen tăng giá là yếu tố gây tổn thất cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản.

Trước đó một ngày, phát biểu tại Quốc hội Nhật Bản, ông Aso cho hay những biến động gần đây của đồng yen chưa tới mức cần chính phủ can thiệp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục