Nhật Bản diễn tập hệ thống cảnh báo tên lửa

13:02' - 18/08/2017
BNEWS Cuộc diễn tập diễn ra tại 4 tỉnh Shimane, Hiroshima, Ehime và Kochi, những tỉnh mà Bình Nhưỡng cảnh báo nằm trên đường bay của các tên lửa.

Ngày 18/8, Chính phủ Nhật Bản đã tiến hành một cuộc diễn tập hệ thống cảnh báo khẩn cấp tại các vùng có khả năng nằm trong hoặc gần đường bay của tên lửa phóng từ Triều Tiên tới vùng lãnh thổ Guam của Mỹ tại Thái Bình Dương sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ bắn tên lửa tới gần khu vực đảo này.

Cuộc diễn tập nhằm thử nghiệm hệ thống cảnh báo vệ tinh J-Alert có tầm bao phủ 202 thành phố thuộc 9 tỉnh miền Tây Nhật Bản, cũng như thử nghiệm cơ chế tiếp nhận cảnh báo và thông tin tự động đến người dân của các thành phố.

Cuộc diễn tập diễn ra tại 4 tỉnh Shimane, Hiroshima, Ehime và Kochi, những tỉnh mà Bình Nhưỡng cảnh báo nằm trên đường bay của các tên lửa, cùng với các tỉnh lân cận bao gồm Tottori, Okayama, Yamaguchi, Tokushima và Kagawa. Tại một số nơi, diễn tập đã cho thấy một số trục trặc về kỹ thuật.

Trước đó, căng thẳng đã gia tăng sau khi Triều Tiên đe dọa bắn đồng thời 4 quả tên lửa đạn đạo tới gần vùng lãnh thổ Guam của Mỹ.

Nhật Bản sau đó đã triển khai các tên lửa đánh chặn đất đối không có dẫn đường thuộc hệ thống tên lửa Patriot tân tiến PAC-3 của Lực lượng phòng không Nhật Bản ở 4 tỉnh được cho là nằm trên đường bay của tên lửa.

Trong trường hợp Triều Tiên bắn tên lửa bay qua Nhật Bản hay vào trong lãnh thổ trên biển hoặc đất liền của Nhật Bản, hệ thống J-Alert sẽ báo động tới các khu vực nằm trên đường bay của tên lửa. Thông tin sẽ được chuyển từ trung tâm tới các loa phát thanh trên đường phố, tới điện thoại di dộng và hệ thống truyền hình cáp tại các thành phố cần cảnh báo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục