Nhật Bản: Tín hiệu tích cực từ chương trình trợ giá du lịch “Go To Travel”

19:29' - 03/10/2020
BNEWS Các ga xe lửa ở thủ đô Tokyo và các sân bay trên khắp Nhật Bản đã trở nên đông đúc hơn từ khi Nhật Bản đưa Tokyo vào chương trình trợ giá du lịch nội địa có tên “Go To Travel”.

Các ga xe lửa ở thủ đô Tokyo và các sân bay trên khắp Nhật Bản đã trở nên đông đúc hơn vào ngày Thứ Bảy 3/10, ngày cuối tuần đầu tiên kể từ khi Nhật Bản đưa Tokyo vào chương trình trợ giá du lịch nội địa có tên “Go To Travel” của chính phủ nước này.

Tận dụng chiến dịch trên, nhằm phục hồi ngành du lịch và tiêu dùng trong nước chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, người dân Tokyo đã "tranh thủ" đi tới các điểm đến du lịch nổi tiếng của nước này như Hokkaido và Okinawa.

Một nữ du khách có tên Misako Yoshimura ở Nerima, Tokyo, đã cùng chồng có chuyến du lịch tới đảo Hokkaido ở cực Bắc của Nhật Bản để chơi golf.

Du khách này cho biết họ mong muốn thư giãn và tận hưởng cuộc sống trong khi vẫn cẩn thận phòng tránh nguy cơ mắc COVID-19. Cũng theo du khách này, chiến dịch trợ giá trên giúp giảm 50% chi phí đi lại của họ.

Nhật Bản đã đưa Tokyo ra khỏi chương trình trợ giá du lịch hồi đầu tháng 7/2020 do số ca mắc COVID-19 tại đây tăng mạnh vào thời điểm đó.

Tuy vậy, vào ngày 1/10 vừa qua, Nhật Bản đã đưa Tokyo trở lại chương trình trợ giá du lịch nói trên.

Chương trình hỗ trợ trị giá 1.350 tỷ yen (12,8 tỷ USD) nói trên sẽ kéo dài đến hết tháng 1/2021.

Theo kế hoạch, chương trình đưa ra mức giảm giá 35% cho chi phí khách sạn và tour du lịch trọn gói, bên cạnh mức chiết khấu 15% dưới dạng phiếu giảm giá có thể được sử dụng để mua sắm hoặc ăn uống tại nhà hàng khi người dân đi du lịch.

Tổng mức giảm giá được giới hạn khoảng 20.000 yen/người/đêm và 10.000 yen cho chuyến đi trong ngày.

Tuy vậy, hiện vẫn có những lo ngại về khả năng bùng phát trở lại của dịch COVID-19 khi số lượng lớn người đi du lịch rời khỏi Tokyo, nơi có dân số khoảng 14 triệu người.

Theo một số du khách, mặc dù nền kinh tế phải được phục hồi, nhưng họ quan ngại về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 nếu người dân bắt đầu đi du lịch nhiều hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục