Nhiều cơ quan ở Đức là nạn nhân vụ tấn công mạng toàn cầu

08:45' - 16/05/2017
BNEWS Mã độc WannaCry tấn công đã nhiều cơ quan ở Đức.

Cục An ninh công nghệ thông tin liên bang Đức (BSI) cho biết nhiều cơ quan, công ty của nước này đã bị phần mềm mã độc WannaCry tấn công trong vụ tấn công mạng toàn cầu hiện nay, và dự báo sẽ có thêm các biến thể của loại virus máy tính này.

Nhiều cơ quan ở Đức là nạn nhân vụ tấn công mạng toàn cầu. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Trong một thông cáo, người đứng đầu BSI Arne Schonbohm kêu gọi các cơ quan, công ty thông báo cho BSI nếu WannaCry tấn công và không được trả tiền cho các tin tặc trong bất kỳ trường hợp nào.

Ông Schönbohm nhấn mạnh: "WannaCry là một lời cảnh báo khẩn cấp nữa trong việc đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực an toàn công nghệ thông tin". Người đứng đầu BSI cũng khuyến cáo các công ty cần cập nhật bản vá lỗi của Microsoft, vốn đã được công bố từ vài tháng trước.

Trong nỗ lực hợp tác quốc tế chống lại cuộc tấn công quy mô này, ông Schonbohm vừa có cuộc gặp với những người đồng cấp đến từ Áo, Thụy Sĩ và Luxembourg tại thành phố Bonn trong ngày 15/5 để thảo luận các biện pháp phòng chống và đối phó.

Trước đó cùng ngày 15/5, một quan chức Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết vào thời điểm này, Chính phủ liên bang Mỹ không có nạn nhân nào trong vụ tấn công mạng toàn cầu vừa qua.

Theo quan chức này, chỉ một số nhỏ các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi virus ransomware, tuy nhiên không có sự gián đoạn đáng kể nào trong công việc của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục