Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc giảm giá cho khách hàng đã tiêm vaccine
Theo cho Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), kể từ khi bắt đầu khởi động chương trình tiêm chủng vào ngày 26/2, tính đến ngày 18/6, tổng cộng hơn 14,23 triệu người đã tiêm 1 liều vaccine phòng COVID-19. Con số này chiếm khoảng 27,7% trong số 51,3 triệu dân Hàn Quốc.
Chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy tham vọng của Chính phủ Hàn Quốc đang đi đúng lộ trình và đã đạt được một số mục tiêu đề ra sớm hơn dự kiến, với nhiều cơ sở kinh doanh và bán lẻ tích cực tham gia cuộc chiến chống lại đại dịch. Shilla Stay, phân khúc khách sạn giá bình dân thuộc tập đoàn Hotel Shilla Co., đã giới thiệu nhiều gói giảm giá khác nhau cho các khách hàng đã tiêm vaccine phòng COVID-19 khi họ xuất trình giấy chứng nhận. Millennium Hilton Seoul và Conrad Seoul Hotel, hai khách sạn cao cấp ở trung tâm thủ đô Seoul, cũng giảm giá từ 30-50% giá buffet tại các nhà hàng thuộc khách sạn cho những khách hàng đã tiêm phòng. Rạp chiếu phim đã ghi nhận lượng khán giả giảm mạnh do các biện pháp giãn cách xã hội để hạn chế đà lây lan của dịch bệnh. Ba công ty quản lý hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc - CJ CGV, Lotte Cinema và Megabox - đều giảm giá 50% vé xem phim cho người đã tiêm phòng và tặng thêm 1 vé nữa. Một số hãng hàng không và đại lý du lịch cũng đưa ra các gói nâng hạng và giảm giá cho những khách hàng đã tiêm chủng, trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đã nới lỏng quy định cách ly 14 ngày bắt buộc đối với những người đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Quy định mới, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7, cho phép những người đã tiêm vaccine đầy đủ hai tuần trước khi đến Hàn Quốc sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh vào nước này. Chính sách mới sẽ áp dụng cho một số cá nhân, chẳng hạn như công dân Hàn Quốc và người nước ngoài định cư ở Hàn Quốc, cũng như những người đến nước này với mục đích thăm thân, kinh doanh hoặc học tập. Một số chính quyền địa phương cũng đã đưa ra nhiều biện pháp khác nhau để tăng tỷ lệ tiêm chủng. Những người đã tiêm vaccine có thể được miễn phí vé vào cửa các công viên hoặc địa điểm công cộng khác do chính quyền địa phương quản lý./.Tin liên quan
-
Thị trường
Hàn Quốc trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới năm 2020
18:24' - 21/06/2021
Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 7,57 tỷ USD trong năm 2020, tăng 16,1% so với năm trước đó, và đứng thứ ba thế giới, sau Pháp và Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Khởi công nhà máy hydro lỏng lớn nhất thế giới tại Hàn Quốc
16:23' - 21/06/2021
Liên doanh Linde Hydrogen giữa Hyosung với tập đoàn hóa chất Linde Group của Đức, đã khởi công một nhà máy sản xuất hydro lỏng trên bờ biển phía Đông Nam của “xứ sở kim chi”.
-
Kinh tế & Xã hội
Gần 80% người tiêu dùng Hàn Quốc tăng mua sắm trực tuyến
11:33' - 21/06/2021
Theo kết quả khảo sát được Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc công bố ngày 21/6, 78,4% người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến nhiều hơn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
-
Công nghệ
Hàn Quốc giới thiệu 20 dịch vụ công nghệ kết nối báo trước rủi ro trên đường
07:32' - 21/06/2021
Thành phố Seoul, Hàn Quốc vừa giới thiệu 20 dịch vụ công nghệ kết nối để báo trước rủi ro trên đường, giữa phương tiện với cơ sở hạ tầng giao thông và người đi bộ, trao đổi thông tin trên mạng 5G.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14'
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27'
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng
13:56' - 17/08/2025
Ghi nhận tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung giá lúa gạo vẫn ổn định, ít biến động, nguồn cung về ít, kho mua chậm.
-
Thị trường
Thời điểm vàng của cà phê Thái Lan
14:15' - 16/08/2025
Giá trị thị trường cà phê Thái Lan đã đạt 65 tỷ baht (khoảng 490 triệu USD) tính đến năm 2025, tăng 8,33% so với cùng kỳ năm trước, với dư địa cho các nhà khai thác mới tham gia.