Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc giảm giá cho khách hàng đã tiêm vaccine

09:06' - 24/06/2021
BNEWS Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, từ khách sạn đến các rạp chiếu phim đang tung ra hàng loạt chương trình giảm giá và khuyến mại dành cho những khách hàng đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo cho Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), kể từ khi bắt đầu khởi động chương trình tiêm chủng vào ngày 26/2, tính đến ngày 18/6, tổng cộng hơn 14,23 triệu người đã tiêm 1 liều vaccine phòng COVID-19. Con số này chiếm khoảng 27,7% trong số 51,3 triệu dân Hàn Quốc. 

Chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy tham vọng của Chính phủ Hàn Quốc đang đi đúng lộ trình và đã đạt được một số mục tiêu đề ra sớm hơn dự kiến, với nhiều cơ sở kinh doanh và bán lẻ tích cực tham gia cuộc chiến chống lại đại dịch.

Shilla Stay, phân khúc khách sạn giá bình dân thuộc tập đoàn Hotel Shilla Co., đã giới thiệu nhiều gói giảm giá khác nhau cho các khách hàng đã tiêm vaccine phòng COVID-19 khi họ xuất trình giấy chứng nhận.

Millennium Hilton Seoul và Conrad Seoul Hotel, hai khách sạn cao cấp ở trung tâm thủ đô Seoul, cũng giảm giá từ 30-50% giá buffet tại các nhà hàng thuộc khách sạn cho những khách hàng đã tiêm phòng.

Rạp chiếu phim đã ghi nhận lượng khán giả giảm mạnh do các biện pháp giãn cách xã hội để hạn chế đà lây lan của dịch bệnh. Ba công ty quản lý hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc - CJ CGV, Lotte Cinema và Megabox - đều giảm giá 50% vé xem phim cho người đã tiêm phòng và tặng thêm 1 vé nữa.

Một số hãng hàng không và đại lý du lịch cũng đưa ra các gói nâng hạng và giảm giá cho những khách hàng đã tiêm chủng, trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đã nới lỏng quy định cách ly 14 ngày bắt buộc đối với những người đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Quy định mới, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7, cho phép những người đã tiêm vaccine đầy đủ hai tuần trước khi đến Hàn Quốc sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh vào nước này. Chính sách mới sẽ áp dụng cho một số cá nhân, chẳng hạn như công dân Hàn Quốc và người nước ngoài định cư ở Hàn Quốc, cũng như những người đến nước này với mục đích thăm thân, kinh doanh hoặc học tập.

Một số chính quyền địa phương cũng đã đưa ra nhiều biện pháp khác nhau để tăng tỷ lệ tiêm chủng. Những người đã tiêm vaccine có thể được miễn phí vé vào cửa các công viên hoặc địa điểm công cộng khác do chính quyền địa phương quản lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục