Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc giảm giá cho khách hàng đã tiêm vaccine
Theo cho Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), kể từ khi bắt đầu khởi động chương trình tiêm chủng vào ngày 26/2, tính đến ngày 18/6, tổng cộng hơn 14,23 triệu người đã tiêm 1 liều vaccine phòng COVID-19. Con số này chiếm khoảng 27,7% trong số 51,3 triệu dân Hàn Quốc.
Chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy tham vọng của Chính phủ Hàn Quốc đang đi đúng lộ trình và đã đạt được một số mục tiêu đề ra sớm hơn dự kiến, với nhiều cơ sở kinh doanh và bán lẻ tích cực tham gia cuộc chiến chống lại đại dịch. Shilla Stay, phân khúc khách sạn giá bình dân thuộc tập đoàn Hotel Shilla Co., đã giới thiệu nhiều gói giảm giá khác nhau cho các khách hàng đã tiêm vaccine phòng COVID-19 khi họ xuất trình giấy chứng nhận. Millennium Hilton Seoul và Conrad Seoul Hotel, hai khách sạn cao cấp ở trung tâm thủ đô Seoul, cũng giảm giá từ 30-50% giá buffet tại các nhà hàng thuộc khách sạn cho những khách hàng đã tiêm phòng. Rạp chiếu phim đã ghi nhận lượng khán giả giảm mạnh do các biện pháp giãn cách xã hội để hạn chế đà lây lan của dịch bệnh. Ba công ty quản lý hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc - CJ CGV, Lotte Cinema và Megabox - đều giảm giá 50% vé xem phim cho người đã tiêm phòng và tặng thêm 1 vé nữa. Một số hãng hàng không và đại lý du lịch cũng đưa ra các gói nâng hạng và giảm giá cho những khách hàng đã tiêm chủng, trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đã nới lỏng quy định cách ly 14 ngày bắt buộc đối với những người đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Quy định mới, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7, cho phép những người đã tiêm vaccine đầy đủ hai tuần trước khi đến Hàn Quốc sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh vào nước này. Chính sách mới sẽ áp dụng cho một số cá nhân, chẳng hạn như công dân Hàn Quốc và người nước ngoài định cư ở Hàn Quốc, cũng như những người đến nước này với mục đích thăm thân, kinh doanh hoặc học tập. Một số chính quyền địa phương cũng đã đưa ra nhiều biện pháp khác nhau để tăng tỷ lệ tiêm chủng. Những người đã tiêm vaccine có thể được miễn phí vé vào cửa các công viên hoặc địa điểm công cộng khác do chính quyền địa phương quản lý./.Tin liên quan
-
Thị trường
Hàn Quốc trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới năm 2020
18:24' - 21/06/2021
Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 7,57 tỷ USD trong năm 2020, tăng 16,1% so với năm trước đó, và đứng thứ ba thế giới, sau Pháp và Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Khởi công nhà máy hydro lỏng lớn nhất thế giới tại Hàn Quốc
16:23' - 21/06/2021
Liên doanh Linde Hydrogen giữa Hyosung với tập đoàn hóa chất Linde Group của Đức, đã khởi công một nhà máy sản xuất hydro lỏng trên bờ biển phía Đông Nam của “xứ sở kim chi”.
-
Kinh tế tổng hợp
Gần 80% người tiêu dùng Hàn Quốc tăng mua sắm trực tuyến
11:33' - 21/06/2021
Theo kết quả khảo sát được Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc công bố ngày 21/6, 78,4% người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến nhiều hơn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
-
Công nghệ
Hàn Quốc giới thiệu 20 dịch vụ công nghệ kết nối báo trước rủi ro trên đường
07:32' - 21/06/2021
Thành phố Seoul, Hàn Quốc vừa giới thiệu 20 dịch vụ công nghệ kết nối để báo trước rủi ro trên đường, giữa phương tiện với cơ sở hạ tầng giao thông và người đi bộ, trao đổi thông tin trên mạng 5G.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.