Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2021

16:13' - 25/04/2021
BNEWS Lễ hội du lịch biển năm 2021 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh" do UBND tỉnh Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời Sun Group tổ chức đã chính thức được khai mạc.

Tham dự buổi lễ có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương. 

Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 có kết cấu gồm 3 phần: "Về với xứ Thanh", "Tình người - tình biển" và "Sầm Sơn cất cánh", với các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, do các ca sỹ nổi tiếng thể hiện như ca sỹ Anh Thơ, Lê Anh Dũng, Tùng Dương, Hồ Trung Dũng, Phương Thanh, Noo Phước Thịnh… Chương trình còn có sự tham gia của các vũ đoàn chuyên nghiệp. 

Qua các ca khúc quen thuộc về xứ Thanh, về vùng biển Sầm Sơn, về tình yêu đôi lứa và những ca khúc mới được giới trẻ yêu thích, cùng với sự kết hợp của hệ thống màn hình led, âm thanh, ánh sáng hiện đại… chương trình nghệ thuật đã đưa khán giả đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc về tình yêu đất và người xứ Thanh, lan tỏa thông điệp về một tương lai đầy tươi mới của miền biển giàu tiềm năng này. 

Đến với Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 (diễn ra từ ngày 24/4 đến 31/7/2021), du khách sẽ được tham gia chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc như: Lễ hội thả diều, diễu hành xe mô tô phân khối lớn, chương trình nghệ thuật vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, Lễ hội Canival…, đồng thời được đắm mình bên biển xanh và bờ cát trải dài...

Lễ hội du lịch biển năm 2021 là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng của tỉnh Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch trong cả nước.

Đây cũng là dịp để thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử, các sản phẩm du lịch đặc sắc đến bạn bè, du khách; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch, hình ảnh đẹp về đất và người Sầm Sơn, về đất và người xứ Thanh, sớm đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm của du lịch cả nước.

Sầm Sơn nổi tiếng có bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình, có nhiều địa danh đậm chất truyền thuyết và huyền thoại như: Núi Trường Lệ, hòn Trống Mái, đền Cô Tiên, đền Độc Cước...

Trải qua hơn 110 năm xây dựng và phát triển, đến nay Sầm Sơn mang trên mình một diện mạo mới, một sức sống mới với sự đồng bộ, hiện đại về hạ tầng du lịch. Cùng với đó là chất lượng các dịch vụ và văn hóa du lịch được cải thiện rõ rệt, giúp nâng tầm thương hiệu du lịch của Sầm Sơn trong lòng du khách.

Với nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch biển, Sầm Sơn đã và đang tiếp tục thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư, triển khai các dự án lớn về du lịch trên địa bàn thành phố.

Trong đó phải kể đến Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao của Tập đoàn FLC, Dự án Quảng trường biển - Tổ hợp đô thị du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn của Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời hiện đang triển khai...

Tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng với sự thành công của các dự án, du lịch Sầm Sơn sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới, với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, nổi trội, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Ngay sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút, đem lại nhiều ấn tượng cho du khách gần xa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục