Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội tạm dừng hoạt động

17:06' - 14/03/2020
BNEWS Những ngày qua, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lượng khách đi lại bằng các phương tiện vận tải đường bộ đi các tỉnh phía Bắc tại Hà Tĩnh giảm đến 90%.
Nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Tĩnh đi các tỉnh phía Bắc phải tạm dừng hoạt động vì vắng khách. Ảnh: Phan Quân - TTXVN

Để đảm bảo phòng chống dịch và hạn chế thua lỗ, nhiều nhà xe khách chuyên tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội đã phải thông báo tạm dừng hoạt động.
Là một nhà xe chuyên chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội, nhà xe Dũng Minh mỗi ngày có 8 xe hoạt động, nhưng những ngày gần đây, nhà xe này chỉ có 3 xe xuất bên và luôn trong tình trạng không có khách. Từ ngày 13/3, đại diện nhà xe Dũng Minh cho biết, nhà xe đã phải ra thông báo tạm dừng hoạt động tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội và tùy tình hình diễn biến dịch sẽ hoạt động trở lại.
Anh Nguyễn Trung Thiết, nhân viên điều hành nhà xe Dũng Minh cho hay, từ khi dịch COVID-19 diễn ra, nhà xe luôn đảm bảo vệ sinh, tiệt trùng trên xe mỗi ngày, cấp phát nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang cho nhân viên và hành khách trên xe.

Tuy nhiên, do khách hạn chế di chuyển trong thời gian này nên có ngày xe xuất bến mà chỉ có vài hành khách trên xe. Số tiền vé thu được không đủ bù chi phí nên nhà xe buộc phải tạm dừng hoạt động, vừa để hạn chế thua lỗ vừa chung tay cùng phòng chống dịch COVID-19.
Không riêng nhà xe Dũng Minh, nhà xe Phú Qúy cũng xảy ra tình cảnh tương tự. Nhân viên bán vé tại nhà xe Phú Qúy chia sẻ, nhà xe có 10 xe chạy tuyến Hà Nội. Vào thời điểm này, số lượng khách vắng hơn 80% nhưng để giữ tuyến và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nên nhà xe vẫn chịu lỗ cho 2 xe chạy mỗi ngày nhưng hầu như không có khách.
Tại Bến xe khách Hà Tĩnh, có 135 xe đăng ký hoạt động tuyến Hà Tĩnh đi Hà Nội thì những ngày gần đây số lượng xe xuất bến chạy chỉ khoảng 40 xe, chiếm 30%. Nhiều nhà xe để giữ được tuyến và uy tín của mình nên đành chịu lỗ để phục vụ người dân đi lại. Nhưng, số lượng khách trên mỗi chuyến xe chỉ chưa đầy 20% so với ngày thường.
Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh, Công ty cổ phần Bến xe Hà Tĩnh luôn cử người vệ sinh sạch sẽ khuôn viên và phun thuốc kháng khuẩn hàng ngày để phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, công ty cũng tăng cường thêm nhân viên vệ sinh, chỉ đạo cán bộ nhân viên chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phát khẩu trang cho những người còn thiếu. Bên cạnh đó, thông báo trên loa, phát tờ rơi, áp phích trên xe, nhắc nhở nhân viên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn mỗi ngày.
Ông Bùi Phan Lương, Phó giám đốc công ty cổ phần Bến xe khách Hà Tĩnh cho biết, tại Bến xe khách Hà Tĩnh mỗi ngày có 45-48 chuyến xe tuyến Hà tĩnh đi Hà Nội, ngày lễ Tết có thể lên đến 52-55 tuyến.

Nhiều nhà xe như xe Linh Lương chạy tuyến Hà Tĩnh – Móng Cái, Quảng Ninh cũng đã tạm dừng hoạt động cách đây vài ngày. Hiện nay, số xe còn hoạt động chỉ khoảng 30%. Đại diện các doanh nghiệp đều mong muốn các cấp, ngành liên quan có giải pháp để cùng ngành vận tải vượt qua khó khăn như: giảm thuế, hỗ trợ lãi suất cho vay, ổn định giá xăng dầu./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục