Ngành hàng không “thở phào” trước quyết định dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh của Mỹ

12:19' - 21/09/2021
BNEWS Việc dỡ bỏ chính sách hạn chế nhập cảnh đối với du khách đã tiêm vaccine COVID-19 của Mỹ khiến ngành hàng không toàn cầu “thở phào nhẹ nhõm”, sau khi hứng chịu những thiệt hại nặng do đại dịch gây ra.

Trong bối cảnh các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương là một trong những chuyến bay sinh lợi nhất đối với các hãng hàng không lớn nhất châu Âu, Giám đốc hãng hàng không Air France-KLM cho biết quyết định trên của Mỹ là thông báo quan trọng đối với ngành hàng không, vốn đã thiệt hại hàng chục tỷ euro trong 18 tháng qua.

Những hạn chế đối với các tuyến đường bay xuyên Đại Tây Dương đã gây ra những khó khăn rất lớn đối với hầu hết các hãng hàng không hàng đầu của châu Âu như Air France, British Airways và Lufthansa. Thống kê cho thấy Air France-KLM tạo ra 40% doanh thu từ các dịch vụ Bắc Đại Tây Dương và tỷ lệ này đối với Lufthansa (Đức) là 50%.

Giám đốc British Airways, Sean Doyle, nhận định thông báo của Mỹ đánh dấu một thời điểm lịch sử. Trong khi đó, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Willie Walsh nhận định quyết định trên sẽ hỗ trợ sinh kế cho hàng triệu người ở Mỹ phụ thuộc vào ngành du lịch, qua đó thúc đẩy đà phục hồi kinh tế. Hiện IATA có 290 hãng hàng không thành viên, chiếm 82% lưu lượng di chuyển hàng không toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục