Nhiều nước nối lại các chuyến bay tới Sharm El-Sheikh của Ai Cập

12:41' - 11/08/2016
BNEWS Một chiếc máy bay mang theo 183 hành khách của Ba Lan lần đầu tiên hạ cánh xuống sân bay của khu nghỉ mát nằm ở khu vực Nam Sinai kể từ tháng tháng Mười năm ngoái.
Nhiều nước nối lại các chuyến bay tới Sharm El-Sheikh của Ai Cập. Ảnh: flightswatcher.com

Ngày 10/8, Ba Lan đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm bay tới thành phố Sharm El-Sheikh của Ai Cập được áp đặt từ năm ngoái.

Hãng tin nhà nước MENA của Ai Cập dẫn lời người đứng đầu sân bay Sharm El-Sheikh Emad El-Belasi cho biết các hành khách Ba Lan đã được tặng hoa ngay tại sân bay để chào mừng việc nối lại các chuyến bay giữa hai nước.

Ông El-Belasi khẳng định việc dỡ bỏ lệnh cấm bay của Ba Lan tới thành phố Sharm El-Sheikh là một bước quan trọng để vực dậy ngành du lịch và khách sạn của Ai Cập, vốn đang trong tình cảnh ảm đạm sau vụ tai nạn máy bay chở khách của Nga khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo Bộ Du lịch Ai Cập, Ba Lan nằm trong số những quốc gia có số lượng lớn khách du lịch tới thăm "đất nước Kim tự tháp" hàng năm.
Đây là một tin vui đối với ngành du lịch Ai Cập nói chung và thành phố Sharm El-Sheikh nói riêng, nhất là trong bối cảnh hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/8 cũng đã thông báo quyết định sẽ nối lại các chuyến bay đến thành phố Sharm el-Sheikh bắt đầu từ ngày 10/9 tới.

Các hãng hàng không của Nga, Anh, Đức và một số nước khác đã quyết định đình chỉ các chuyến bay tới thành phố Sharm El-Sheikh sau vụ tai nạn hàng không này.

Trong tháng Sáu vừa qua, cả Nga và nước Anh đã thông báo ý định nối lại các chuyến bay tới Sharm El-Sheikh sau khi Mùa Hè năm nay kết thúc để chắc chắn rằng chính quyền Ai Cập đã đảm bảo các tiêu chí an toàn hàng không.

Trong khi đó, Đức cũng quyết định nới lỏng "ngay lập tức" các hạn chế trên các chuyến bay từ các sân bay của nước này tới khu nghỉ mát Sharm El-Sheikh trên Biển Đỏ của Ai Cập.

Du lịch, một trụ cột của nền kinh tế đồng thời là một nguồn thu ngoại tệ quan trọng của Ai Cập, đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai. Công ty đánh giá tín dụng Moody đã thông báo hồi tháng Sáu vừa qua rằng doanh thu của ngành du lịch Ai Cập trong quý đầu tiên của năm nay chỉ đạt khoảng 551 triệu USD, mức thấp nhất kể từ tháng 3/1998.

Riêng ngành du lịch của khu nghỉ mát Sharm El-Sheikh đã bị thiệt hại hàng trăm triệu USD sau thảm họa máy bay Nga, Thống đốc tỉnh Nam Sinai Khaled Fouda mới đây cho biết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục