Nhiều phương tiện và nhà nổi vẫn ngang nhiên neo đậu tại bến thủy nội địa Hồ Tây-Hà Nội
Ngày 11/3, tại khu vực bến thủy nội địa Hồ Tây, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Hà Nội), khá đông người dân và phóng viên các cơ quan báo, đài bất ngờ trước việc nhiều phương tiện thủy nội địa và nhà nổi vẫn ngang nhiên neo đậu tại đây, mặc dù trước đó UBND quận Tây Hồ đã có công văn số 35/KH - UBND thông báo về việc tháo dỡ, di dời các phương tiện thủy nội địa, cầu dẫn, sàn nổi trên Hồ Tây về Đầm Bẩy, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ trước ngày 10/3/2017.
Tại hiện trường cho thấy, các đường dẫn cầu tàu và sàn nổi ven bờ đã được tháo dỡ xong, tuy nhiên vẫn còn 4 phương tiện đường thủy nội địa và nhà nổi chưa di dời. Trong đó có 2 phương tiện đường thủy đã bị bỏ không ở khu vực này từ khá lâu.
Theo UBND quận Tây Hồ, có 4 đơn vị đã tạm dừng hoạt động tại bến thủy nội địa từ khá lâu, nhưng các đơn vị này vẫn sử dụng mặt nước Hồ Tây để neo đậu phương tiện thủy và lắp đặt các công trình khác. Tất cả những đơn vị này, lực lượng chức năng đã lập hồ sơ để xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.
Có mặt tại khu vực bến thủy nội địa vào sáng 11/3, bà Nguyễn Thị Bẩy ở Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, việc di dời các du thuyền và nhà nổi tại khu vực này đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội quyết định và triển khai di dời từ lâu.
Báo chí cũng đã thông tin UBND quận Tây Hồ đã có kế hoạch tháo dỡ và di dời toàn bộ trước ngày 10/3/2017. Nhưng không hiểu vì lẽ gì đến ngày hôm nay (11/3) các phương tiện vẫn neo đậu tại đây.
Mong rằng các các ngành chức năng và quận Tây Hồ sớm di dời các du thuyền và nhà nổi này để trả lại môi trường thông thoáng, sạch đẹp cho khu vực này nói riêng và Hồ Tây nói chung.
Năm 2017 Hà Nội chọn là "Năm kỷ cương hành chính", nhưng những gì đang diễn ra trong công tác di dời phương tiện thủy nội địa nhà nổi khỏi khu vực bến thủy nội địa Hồ Tây đang bộc lộ những vấn đề khó hiểu, không thực hiện di dời theo đúng kế hoạch số 35/KH - UBND của UBND quận Tây Hồ, gây hoài nghi trong dư luận.
Đề nghị UBND thành phố Hà Nội và các sở, ngành liên quan cần sớm vào cuộc xử triệt vấn đề di dời các phương tiện thủy nội địa và nhà nổi, để đảm bảo kỷ cương hành chính theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội./.
>>> Xử lý rác thải, sình lầy tại khu vực bến thủy nội địa Hồ Tây
>>> Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Tây và phụ cận
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đã chốt thời hạn di chuyển phương tiện thủy nội địa trên Hồ Tây về Đầm Bẩy
15:19' - 03/03/2017
Từ nay đến trước ngày 10/3, quận Tây Hồ sẽ di chuyển toàn bộ các phương tiện thủy nội địa và các phương tiện nổi tạm thời về khu vực tập kết tại khu vực Đầm Bẩy (Nhật Tân).
-
Kinh tế & Xã hội
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Tây và phụ cận
11:51' - 28/02/2017
Thời gian tới, để hồ Tây phát huy hết vẻ đẹp cảnh quan, Hà Nội sẽ tiến hành cải tạo lại không gian của hồ theo hướng hiện đại.
-
Kinh tế Việt Nam
Cưỡng chế, dỡ bỏ các công trình vi phạm thuộc nhà nổi và du thuyền ở Hồ Tây, Hà Nội
16:57' - 23/02/2017
Sáng 23/2, lực lượng chức năng của quận Tây Hồ (Hà Nội) đã có mặt tại khu vực bến thủy Hồ Tây để cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép theo đúng kế hoạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội lắp đặt hệ thống cung cấp oxy hòa tan ở Hồ Tây
20:49' - 10/10/2016
Hiện nay 1 hệ thống cung cấp khí oxy công suất lớn đầu tiên cho Hồ Tây đã hoàn thành và đưa vào vận hành tại đường Nguyễn Đình Thi với vòi dẫn khí chạy dọc khu vực đường Thanh Niên.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thông qua Đề án công nhận huyện Văn Giang (Hưng Yên) là đô thị loại III
16:40'
Theo Báo cáo thẩm tra số 56/BC-KTNS của Ban Kinh tế - Ngân sách trình HĐND tỉnh Hưng Yên, đô thị Văn Giang có tổng số điểm các tiêu chí đạt 88,31/100 điểm, đủ điều kiện đạt tiêu chí đô thị loại III.
-
Kinh tế Việt Nam
Quản lý dược cần chặt chẽ nhưng đảm bảo thông thoáng
15:27'
Việc ghi nhận ý kiến, tiếng nói của doanh nghiệp trong quá trình soạn thảo dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật sửa đổi của Luật Dược rất quan trọng, đảm bảo cơ sở và chất lượng văn bản luật được tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Dồn lực giải phóng xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tháng 3/2025
14:53'
Từ nay đến cuối tháng 2/2025, các đoàn sẽ gặp gỡ người dân vùng dự án để tuyên truyền, vận động các hộ bàn giao mặt bằng.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh xây dựng kịch bản tăng trưởng 14% năm 2025
12:45'
Đầu tháng 2/2025, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ thay đổi kịch bản, nâng mức tăng trưởng kinh tế lên l4% trong năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Khuyến nông phải cùng với nông dân chuyển đổi sang phương thức sản xuất hữu cơ, hiện đại
12:45'
Sáng 18/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến về Chiến lược phát triển khuyến nông đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 (Chiến lược khuyến nông).
-
Kinh tế Việt Nam
Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép đón chuyến tàu đầu tiên của Liên minh Premier
10:28'
Liên minh Premier được hình thành từ tái cấu trúc chiến lược của Liên minh THE trước đây bao gồm ba hãng tàu lớn: ONE (Ocean Network Express), HMM và Yang Ming, chính thức hoạt động từ tháng 2/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội lên phương án xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình
10:20'
UBND thành phố Hà Nội đang lên phương án xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Thủ đô Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV: Thông qua Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi)
10:08'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp, sáng 18/2, với 463/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 96,86% tổng số đại biểu), Quốc hội đã thông qua Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Những gợi ý để kinh tế Bình Dương tăng trưởng 2 con số
09:59'
Theo ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tỉnh được giao tăng trưởng kinh tế 10% trong năm 2025 theo Nghị quyết 25/NQ-CP là nhiệm vụ thách thức nhưng cũng mang ý nghĩa quan trọng.