Nhu cầu bất động sản thương mại ở Trung Quốc đang trên đà cải thiện mạnh mẽ

09:05' - 15/04/2024
BNEWS Lĩnh vực bất động sản thương mại của Trung Quốc đang chứng kiến nhu cầu lớn.

Trong một báo cáo, công ty tư vấn bất động sản JLL cho biết, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang chứng kiến giá thuê các cửa hàng bán lẻ đắc địa tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2019.

Báo cáo cho biết, giá thuê mặt bằng kinh doanh trong quý I năm nay đã tăng 1,3% so với quý IV/2023.

Theo JLL, nhu cầu lớn đối với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống mới, những sản phẩm thời trang nước ngoài và các công ty xe điện đã giúp thúc đẩy sự quan tâm đến các cửa hàng ở trung tâm mua sắm. Công ty kỳ vọng nhu cầu này sẽ duy trì trong suốt cả năm nay, giúp tăng giá thuê cửa hàng, vốn đang thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

 

Bất động sản thương mại, bao gồm các tòa nhà văn phòng và trung tâm mua sắm, chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường bất động sản nói chung của Trung Quốc.

Theo công ty dịch vụ phần mềm tài chính Wind Information, doanh số bán văn phòng và bất động sản thương mại tính theo diện tích sàn tăng lần lượt 15% và 17%  trong tháng Một và tháng Hai năm nay so với một năm trước đó.

Ông Joe Kwan, đối tác quản lý tại công ty quản lý tài sản Raffles Family Office có trụ sở tại Singapore, cho biết giá bất động sản thương mại của Trung Quốc đang tiến gần đến điểm mua hấp dẫn.

Ông Kwan cho biết ông dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện các giao dịch vào nửa cuối năm nay cho đến năm sau. Công ty này chủ yếu xem xét các bất động sản thương mại ở Thượng Hải và Bắc Kinh.

Raffles Family kỳ vọng năm 2024 sẽ là “năm ổn định” về nhu cầu bán lẻ bất động sản.

Trong thời gian qua, các cơ quan quản lý Trung Quốc thúc đẩy những ngân hàng đẩy nhanh việc phê duyệt các khoản vay mới cho những nhà kinh doanh bất động sản tư nhân đang thiếu tiền mặt, một nỗ lực nhằm hỗ trợ tâm lý người mua nhà.

Nỗ lực trên sử dụng cơ chế "danh sách trắng", biện pháp hỗ trợ mới nhất của Chính phủ Trung Quốc nhằm giảm bớt tình trạng siết chặt thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản và thúc đẩy nhu cầu mua nhà.

Trong khi đó, số liệu của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho thấy diện tích hoàn công nhà ở trong năm 2023 tăng 17% so với năm trước đó.

Các chuyên gia cho rằng, kể từ khi thực hiện chính sách “bảo đảm bàn giao nhà” đến nay, tiến độ hoàn công của các dự án phát triển bất động sản tại Trung Quốc được đẩy nhanh trong một năm qua khiến nguồn cung nhà ở trên thị trường dồi dào, đặc biệt là ở các thành phố loại 3 và loại 4.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục