Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trên toàn cầu tăng mạnh

17:29' - 04/05/2018
BNEWS Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), lượng hành khách đi lại bằng máy bay trên toàn cầu trong tháng Ba đã tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ nhanh nhất trong 12 tháng qua.

Tổng Giám đốc điều hành IATA Alexandre de Juniac nói rằng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn mạnh nhờ tình hình kinh tế và niềm tin doanh nghiệp "tương đối khỏe mạnh".

Tuy nhiên, ông Alexandre de Juniac cảnh báo rằng chi phí đầu vào tăng lên, nhất là giá nhiên liệu, sẽ khiến nhu cầu đi lại (hiện được thúc đẩy nhờ giá vé rẻ) sẽ chững lại trong quý II/2018.

Nhu cầu đi du lịch quốc tế trong tháng Ba của hành khách tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2017 và tất cả các khu vực đều tăng khá mạnh. Trong đó lượng hành khách của các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương tăng 11,6%, còn của các hãng hàng không tại Trung Đông tăng 10,7%, cao hơn nhiều so với mức tăng 4,1% trong tháng Hai. Điều này phản ánh đà tăng trưởng của thị trường Trung Đông và châu Á.

Các hãng hàng không châu Âu chứng kiến lượng hành khách đi lại bằng máy bay tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2017 và tăng đáng kể so với mức 6,9% trong tháng Hai. Các hãng hàng không Bắc Mỹ cũng ghi nhận lượng hành khách tăng 9,5%, cao hơn nhiều mức tăng bình quân của 5 năm là 3,6%.

Theo IATA, tuy niềm tin của doanh nghiệp tại các quốc gia mở cửa nhất trong khu vực bị ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại trong những tháng gần đây, song các điều kiện về kinh tế nhìn chung vẫn hỗ trợ hoạt động của toàn ngành.

Ngoài ra, đồng USD yếu đi cũng tác động tích cực đến lượng khách hàng đi lại trên các tuyến bay nội địa.

>>>Vietnam Airlines tăng trưởng vượt dự báo trên cả đường bay quốc tế và nội địa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục