Những chuyến bay đặc biệt trong mùa dịch

15:50' - 21/07/2021
BNEWS Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại tỉnh thành phía Nam, các hãng hàng không trong nước đã đồng loạt tổ chức các chuyến bay đặc biệt đưa người dân từ Tp. Hồ Chí Minh về các địa phương.

Phát huy vai trò Hãng hàng không Quốc gia

Hôm nay 21/7, 3 chuyến bay đặc biệt đưa hơn 600 người dân Đà Nẵng trở về từ Tp. Hồ Chí Minh được Vietnam Airlines phối hợp thực hiện cùng UBND thành phố Đà Nẵng và Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT).

Các chuyến bay được thực hiện với tiêu chuẩn phòng, chống dịch mức 3 trên thang 4 cấp độ an toàn dịch bệnh của Vietnam Airlines. Toàn bộ hành khách đều có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay. Sau khi trở về Đà Nẵng, hơn 600 người dân sẽ được UBND thành phố bố trí cách ly miễn phí tại 5 khách sạn trên địa bàn.

Trước đó, ngày 15/7, UBND thành phố Đà Nẵng đã đề nghị Hội đồng hương Đà Nẵng tại Tp. Hồ Chí Minh phối hợp lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng. Sự nỗ lực của UBND thành phố Đà Nẵng, Hội đồng hương Đà Nẵng tại Tp. Hồ Chí Minh cùng với sự tài trợ của AHT và sự hỗ trợ của Vietnam Airlines, hơn 600 người dân đã đăng ký và được bố trí các chuyến bay để về quê.

Trong vai trò Hãng hàng không Quốc gia, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Vietnam Airlines đã nhiều lần thực hiện các chuyến bay mang tính khẩn trương, gấp rút để phục vụ đất nước cũng như các địa phương trong việc di dời người dân và vận chuyển nguồn lực y tế.

Đến nay, hãng đã hỗ trợ vận chuyển hơn 1.300 cán bộ, nhân viên y tế tiếp sức cho các tỉnh thành phía Nam, vận chuyển miễn cước hơn 2 triệu liều vaccine trên toàn quốc và hơn 130 tấn hàng hóa gồm: trang thiết bị,vật tư như máy trợ thở, máy chụp X-quang phổi, đồ bảo hộ, khẩu trang,... cho các địa phương trong nước cũng như giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Chung tay thực hiện các chuyến bay nghĩa tình

Bamboo Airways hiện đang đồng hành cùng UBND tỉnh Bình Định triển khai các chuyến bay đặc biệt từ Tp. Hồ Chí Minh về sân bay Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Theo đó, Bamboo Airways sẽ điều động tàu bay Airbus hiện đại phục vụ cho các chuyến bay đặc biệt này, với tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ 3 và thứ 6. Dự kiến, khoảng 1.000 công dân Bình Định đang làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ được đưa về quê.  

“Xác định tầm quan trọng của các hoạt động hỗ trợ trong cuộc chiến phòng chống đại dịch, chúng tôi quán triệt tinh thần thực hiện các chuyến bay đưa công dân về địa phương với tiêu chí an toàn, kịp thời và đảm bảo quy trình phòng chống dịch ở mức tuyệt đối. Với sự vào cuộc của hàng không, Bamboo Airways hy vọng đóng góp thiết thực vào mục tiêu bảo đảm giao thông thông suốt, phục vụ tiến trình dập dịch triệt để tại các điểm nóng, hạn chế tối thiểu mức độ lây lan, đồng thời duy trì đà tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự cho cuộc sống người dân”, đại diện Bamboo Airways nhấn mạnh.

Đối với hành khách, trước khi lên máy bay được yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ theo quy định của ngành hàng không, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh một lần nữa để phân loại.

Theo UBND tỉnh bình định, mọi chi phí liên quan đến vé máy bay, xét nghiệm COVID-19, sinh hoạt tại khu cách ly tập trung… phục vụ người dân sẽ được hỗ trợ 100% từ nguồn lực xã hội hóa. Người dân Bình Định đang ở Tp. Hồ Chí Minh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong muốn về quê có thể liên lạc với Hội đồng hương Bình Định tại Tp. Hồ Chí Minh để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục đăng ký.

Việc tổ chức các chuyến bay nghĩa tình là hoạt động xã hội mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng được Bamboo Airways xúc tiến từ khi dịch bệnh bùng phát gồm: tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways tăng cường thực hiện các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay ở mức cao nhất.

Bamboo Airways cũng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục