Những dấu ấn nổi bật của Tập đoàn TH true MILK
Vững vàng tiên phong trong ngành sữa tươi sạch
Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2023 (Dấu ấn thương hiệu Việt Nam - ngành hàng tiêu dùng nhanh - FMCG) do Kantar Worldpanel Việt Nam thực hiện cho thấy: TH tiếp tục tiên phong trong “Top 2 Thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất”.
Cùng với sữa tươi sạch, đến nay, Tập đoàn TH đã phát triển, mở rộng nhiều dòng sản phẩm thực phẩm chế biến, dinh dưỡng công thức, đồ uống tốt cho sức khỏe, sản phẩm từ thảo dược... Tổng số sản phẩm mang thương hiệu TH đến đã lên tới hơn 170 sản phẩm.
TH cũng trở thành thương hiệu đầu tiên trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mở kênh bán hàng trên Tiktok Shop và triển khai livestream bán hàng từ năm 2022. Giai đoạn vừa qua đánh dấu sự ra mắt và hoạt động mạnh mẽ của các cửa hàng TH true mart online trên các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Các nền tảng mạng xã hội lớn ghi nhận Tập đoàn TH là công ty xuất sắc, có hiệu quả hoạt động digital tốt nhất giai đoạn 2022 - 2023.
Với chính sách kinh doanh nhạy bén và tối ưu hóa mọi nguồn lực, kết thúc năm 2023, Tập đoàn TH tiếp tục đạt mức tăng trưởng hai con số - cao gấp nhiều lần mức tăng trưởng chung của ngành hàng tại khu vực thành thị.
Các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe của TH - được nghiên cứu và sản xuất có chất lượng vượt trội - cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với mức tăng trưởng chung của ngành. Điển hình như ngành hàng nước uống sữa trái cây (thương hiệu TH true JUICE MILK) đạt mức tăng 62%; ngành hàng sữa chua ăn tăng 10,3% (hơn gấp đôi mức tăng dự báo chung của ngành).
Khép lại năm 2023, doanh thu từ thương mại điện tử của TH true MILK tăng trưởng 45% so với năm 2022.; trong đó đứng Top 1 doanh thu ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa trên sàn TikTok Shop, Top 3 doanh thu ngành hàng trong tất cả các chiến dịch mega sale tại sàn Shopee.
Khẳng định vị thế “Chuyên gia dinh dưỡng”
Trong hành trình gần 15 năm vừa qua, TH đã hợp tác chặt chẽ với nhiều cơ quan, viện, trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng hàng đầu trong nước và quốc tế với mục tiêu ứng dụng thành tựu tiên tiến hàng đầu để chăm sóc sức khỏe con người.
Cùng với khoa học, công nghệ và thành tựu nghiên cứu hàng đầu thế giới đã giúp TH sáng tạo ra những sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu dinh dưỡng cho các giai đoạn trong suốt vòng đời của người tiêu dùng.
Có một yếu tố chính trong công thức thành công của TH true MILK là nỗ lực đổi mới không ngừng của thương hiệu, thấu hiểu sâu sắc nhu cầu người tiêu dùng và tiên phong nghiên cứu những xu hướng kết hợp hương vị mới.
Cách tiếp cận này, cùng với cách làm bài bản đã giúp thương hiệu thỏa mãn nhu cầu và thu hút sự chú ý từ khách hàng, tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi người tiêu dùng, đồng thời khẳng định TH là một trong những tập đoàn hàng đầu ở thị trường FMCG.
Đến thời điểm này, TH đã khẳng định vị thế "chuyên gia dinh dưỡng" khi không ngừng sáng tạo, liên tục nghiên cứu và phát triển, ra mắt những thành tựu dinh dưỡng mới, tham gia những ngành hàng mới vì sức khỏe cộng đồng.
Kiên định với con đường phát triển bền vững
Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã từng chia sẻ: "Khi dẫn dắt Tập đoàn TH, việc đầu tiên của tôi là tạo ra một thương hiệu có giá trị và dựa trên giá trị cốt lõi của thương hiệu với tính nhân văn bao trùm. Trong đó, phát triển bền vững là điểm mấu chốt".
TH đã xác lập và công bố Chiến lược Phát triển Bền vững của Tập đoàn, gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, và Phúc lợi động vật; trong đó, con người là trung tâm.
Để phát triển bền vững, TH đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị tân tiến nhất thế giới cùng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt. Đây chính là công thức thành công, là chiếc “chìa khóa vàng” để TH mở bung những sức mạnh tiềm tàng của nông nghiệp, đạt được nhiều thành tựu lớn, tạo ra hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Chỉ tính riêng ở trụ cột môi trường, TH là một trong những doanh nghiệp dẫn dắt thực hiện mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn thông qua việc sử dụng năng lượng sạch, giảm phát thải carbon, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp tiêu dùng bền vững.
Trên những mái nhà của Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH hay cụm trang trại bò sữa, TH đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Hệ thống này vừa tạo ra nguồn điện xanh, vừa giúp Tập đoàn tiết kiệm chi phí sản xuất vừa góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Hệ thống điện mặt trời mái nhà ở các đơn vị của Tập đoàn TH đã tiết kiệm 29.000 kWh/tháng, góp phần giảm đáng kể lượng khí phát thải ra môi trường. Riêng năm 2023, trang trại TH đã hòa lưới điện xấp xỉ 7 triệu kWh, tương đương giảm/thu hồi hơn 4.500 tấn CO2/năm.
Tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện với môi trường (chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật), an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE.
Riêng trong năm 2023, khi kết hợp ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ giảm nhựa, Tập đoàn TH đã giảm hơn 600 tấn nhựa trong sản xuất. Đồng thời thu gom được hơn 1,5 tấn vỏ hộp sữa trong khuôn khổ chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” do TH và các đối tác thực hiện.
- Từ khóa :
- tập đoàn th
- th true milk
- sữa th true milk
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn TH chung tay mang “Tết nhân ái” tới đồng bào khó khăn
10:06' - 19/01/2024
Tập đoàn TH, BAC A BANK, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã dành nhiều nguồn lực, chung tay mang những cái Tết ấm áp, yêu thương tới đồng bào khó khăn, các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo..
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn TH với hành trình 14 năm đầu tư cho kinh tế tuần hoàn
20:42' - 09/01/2024
Tại Nghệ An, thông qua các dự án của mình, Tập đoàn TH không chỉ góp phần thay đổi diện mạo kinh tế xã hội địa phương mà còn góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn TH tiếp tục được vinh danh Doanh nghiệp bền vững 2023
18:39' - 14/12/2023
Thương hiệu sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam nhiều năm liên tiếp được vinh danh Top Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đầu mối trước diễn biến giá xăng dầu giảm liên tiếp
19:39'
Với việc giá xăng dầu được điều hành chủ yếu theo xu hướng giảm kể từ kỳ điều chỉnh vào ngày 13/11 đến nay, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đang gặp nhiều khó khăn khi giá bán ra thấp hơn giá nhập.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2025
19:30'
Năm 2025, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ)-đơn vị thành viên của Petrovietnam đã vượt qua mọi áp lực và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
-
Doanh nghiệp
Vận hành hiệu quả và minh bạch thị trường năng lượng tại Việt Nam
14:51'
Thị trường năng lượng chỉ có thể vận hành hiệu quả khi được đặt trên nền tảng pháp lý ổn định, nhất quán và có khả năng dự báo dài hạn
-
Doanh nghiệp
OpenAI đàm phán huy động 10 tỷ USD từ Amazon
08:00'
OpenAI đang đàm phán để huy động ít nhất 10 tỷ USD từ Amazon, có thể định giá công ty trên 500 tỷ USD, đồng thời sử dụng chip AI Trainium, giúp Amazon gia tăng vị thế trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Samsung vạch chiến lược 2026, tăng tốc chip AI trước cạnh tranh gay gắt
12:13' - 17/12/2025
Samsung Electronics tổ chức họp chiến lược toàn cầu cuối năm nhằm xây dựng lộ trình 2026, tập trung mở rộng vai trò trong chuỗi cung ứng chip AI và thu hẹp khoảng cách với các đối thủ dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chật vật kiếm lời từ AI tạo sinh sau cơn sốt ChatGPT
11:26' - 17/12/2025
Ba năm sau khi ChatGPT bùng nổ, nhiều doanh nghiệp thừa nhận khó thu lợi từ AI tạo sinh, khi chi phí cao, chất lượng đầu ra thiếu ổn định và công nghệ chưa thể thay thế vai trò con người như kỳ vọng.
-
Doanh nghiệp
Royal Air Maroc sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới
10:44' - 17/12/2025
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32' - 16/12/2025
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52' - 16/12/2025
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.

Sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe cùng chính sách kinh doanh nhạy bén đã giúp TH chiếm trọn niềm tin yêu của người tiêu dùng Việt.
Hơn 170 sản phẩm mang thương hiệu TH đang trở nên thân thuộc, hữu ích với mọi gia đình Việt.
TH khẳng định vị thế "chuyên gia dinh dưỡng" khi không ngừng nghiên cứu và ra mắt những thành tựu dinh dưỡng mới, tham gia những ngành hàng mới vì sức khỏe cộng đồng.
Hệ thống điện mặt trời mái nhà của TH đang phát huy hiệu quả bảo vệ môi trường khi hòa lưới điện 7 triệu kWh, tương đương giảm/thu hồi hơn 4.500 tấn CO2 trong năm 2023.
Hơn 170 sản phẩm mang thương hiệu TH đang trở nên thân thuộc, hữu ích với mọi gia đình Việt.