Những hoạt động doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020

15:45' - 24/07/2020
BNEWS Trong khuôn khổ các hoạt động doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020 sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh doanh nhân nữ ASEAN bên lề hội nghị cấp cao ASEAN tại Hà Nội vào ngày 09/11

Theo thông tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020 do VCCI chủ trì theo sự phân công của Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh doanh nhân nữ ASEAN (ASEAN Woman Entrepreneur Summit 2020). 

Sáng kiến thành lập Mạng Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) do Việt Nam khởi xướng tại Cuộc họp lần thứ 6 của Ủy ban Phụ nữ ASEAN (ACW) tổ chức năm 2007 tại Thái Lan. AWEN đã được chính thức thành lập năm 2014 và Việt Nam là nước điều phối AWEN nhiệm kỳ đầu tiên sau khi AWEN được thành lập. Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) trở thành Chủ tịch đầu tiên của AWEN cho nhiệm kỳ 2 năm (2014 – 2016).
Tiếp nối các hoạt động của AWEN và góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của cộng đồng doanh nhân nữ của Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020, VWEC-VCCI sẽ tổ chức “Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN” bên lề hội nghị cấp cao ASEAN tại Hà Nội vào ngày 09/11/2020. Hội nghị sẽ thảo luận về kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhằm thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ và bình đẳng giới trong khu vực ASEAN

Đồng thời, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; trao quyền cho phụ nữ vì sự phát triển bao trùm; nâng cao năng lực cạnh tranh cho Doanh nhân nữ trong ASEAN và trong kỷ nguyên số. 

Trong năm 2020, VCCI giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC). Theo đó, nhiệm vụ chính của hội đồng là thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư hướng tới hội nhập và hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và cung cấp thông tin phản hồi của giới tư nhân về việc thực hiện hợp tác kinh tế khu vực ASEAN và đưa ra những lĩnh vực ưu tiên trình lên Lãnh đạo ASEAN.
VCCI sẽ cùng các thành viên ASEAN BAC có các khuyến nghị doanh nghiệp và đối thoại với Bộ trưởng Kinh tế và Lãnh đạo cấp cao ASEAN xuyên suốt năm 2020. Xuất phát từ mục tiêu vì một cộng đồng ASEAN phát triển và với sứ mệnh kết nối doanh nghiệp.

Liên quan tới Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2020 (Vietnam Business Summit - VBS 2020), ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho hay, kể từ thành công của hội nghị đầu tiên tổ chức trong khuôn khổ APEC 2017, với khẩu hiệu: Vietnam: We mean business, hội nghị đã liên tục khẳng định đây là diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư lớn nhất trong năm của Việt Nam quy tụ hơn 1,000 doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mới. 


Với chủ đề năm 2020 “Việt Nam số hoá: Chủ động thích ứng hướng tới phát triển bền vững” và được tổ chức vào ngày 12/11/2020, Hội nghị VBS sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư tìm hiểu về triển vọng kinh tế Việt Nam trước đại dịch COVID-19 cũng như xác định tiềm năng hợp tác trong các ngành Việt Nam có thế mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn như logistics, nông nghiệp, dịch vụ IT.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, Lãnh đạo Chính phủ và các Bộ trưởng chuyên ngành cũng sẽ có các bài phát biểu chỉ đạo tại Phiên toàn thể cũng như trong các Phiên chuyên đề của hội nghị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục