Những xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp Mỹ
Các chủ doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ có thể tự hào có tên trong số các doanh nhân đó.
Theo một nghiên cứu do NEXT Insurance thực hiện, 84% chủ doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ rất lạc quan về sự phục hồi kinh tế đang diễn ra - và họ hoàn toàn có cơ sở.
Nắm bắt đà phát triển của thương mại điện tử
Việc chuyển đổi sang mua sắm trực tuyến đã diễn ra trong một thời gian dài. Chỉ tính riêng từ năm 2019 đến năm 2020, giá trị của lĩnh vực thương mại điện tử đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước đó và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao.
Để tận dụng xu hướng này, các doanh nghiệp cần tối ưu hóa sự hiện diện của thương mại điện tử trong hoạt động của họ vào năm 2022 và xa hơn nữa.
Để làm được điều này thì việc đầu tiên là làm cho trang web của mỗi doanh nghiệp thân thiện hơn với các thiết bị di động.
Nhận hàng không tiếp xúp
Đừng đánh giá thấp mức độ phổ biến của các tùy chọn nhận hàng mới. Đối mặt với đại dịch, phần lớn doanh nghiệp phải sáng tạo các hình thức kinh doanh tại điểm bán hàng.
Hình thức nhận hàng không tiếp xúc đã thống trị thị trường trong năm 2020 và 2021, và có thể tin rằng nhiều khách hàng sẽ tiếp tục lựa chọn các dịch vụ tương tự trong tương lai.
Trong một cuộc khảo sát gần đây do Medallia Zingle thực hiện, 87% người được hỏi cho biết các thương hiệu nên tiếp tục cung cấp các tùy chọn bán hàng thay thế như soạn sẵn túi hàng (curbside pickup), dịch vụ khách hàng sẽ tìm mua sản phẩm và trả phí ngay trên hệ thống trực tuyến (online) của cửa hàng, nhân viên soạn hàng xong sẽ cho vào túi. Khách hàng chỉ việc đến đọc số đơn và lấy hàng là xong.
Ở một số nước châu Âu và châu Mỹ, hàng hóa có thể để ở khu vực đỗ xe dành riêng cho curbside pickup, khách hàng sẽ tự đến đó và nhận hàng của mình.
Đó là lý do chính đáng để các doanh nghiệp nhỏ cần phải đảm bảo rằng họ sẽ đầu tư vào các công cụ giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc, bao gồm cả việc lựa chọn thanh toán không chạm.
Sự trở lại của các khách hàng truyền thống
Mặc dù hiện đang có nhiều người tiêu dùng chưa chọn mua sắm trực tuyến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, chắc chắn các doanh nghiệp cũng không muốn bỏ qua những người có nhu cầu mua hàng theo cách truyền thống.
Tính đến tháng 9/2021, Zenreach báo cáo rằng lưu lượng khách đến các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đã tăng hơn 30% so với đầu năm.
Các doanh nghiệp nhỏ chuẩn bị cho sự gia tăng các khách hàng truyền thống này bằng cách đa dạng hóa các tùy chọn thanh toán và nhận hàng, cũng như thúc đẩy hạ tầng kỹ thuật số của mình.
Vai trò không thể phủ nhận của công nghệ
Ngoài ra, các doanh nghiệp nhỏ cũng cần dành thời gian để nghiêm túc hóa khả năng cập nhật công nghệ của họ.
Các doanh nghiệp nhỏ cần tự đặt câu hỏi rằng họ có được thiết lập để đáp ứng nhu cầu của bối cảnh kinh tế luôn phát triển không?
Rõ ràng đại dịch đã thay đổi cách thức mọi người nhìn nhận về mô hình làm việc từ xa. Theo một cuộc khảo sát gần đây từ The Conference Board, 43% người lao động Mỹ phân vân về lời kêu gọi quay trở lại nơi làm việc của công ty họ.
Do đó, các doanh nghiệp sẽ cần sở hữu các nền tảng công nghệ cho phép giao tiếp và cộng tác hiệu quả vào năm 2022, với bất kể vị trí làm việc nào.
Làm việc tại nhà không phải là xu hướng mới nổi duy nhất yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào công nghệ.
Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ - chính xác là 63% - nói rằng tự động hóa đã giúp họ chống chọi với đại dịch COVID-19.
Và với 77% công ty dự kiến sẽ đối mặt với tình trạng thiếu nhân tài khi nền kinh tế mở cửa hoàn toàn trở lại, có lẽ đã đến lúc cân nhắc đầu tư vào các lựa chọn tự động hóa.
Suy nghĩ lại về cách đầu tư vào chiến lược tuyển dụng của mình có thể là một giải pháp hiệu quả khác giúp các doanh nghiệp nhỏ thành công hơn trong năm 2022./.
- Từ khóa :
- Mỹ
- kinh tế Mỹ
- xu hướng kinh doanh mới
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không tính phụ phí xăng dầu vào vé do giá nhiên liệu tăng cao
10:05' - 12/03/2022
Căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine đã khiến giá nhiên liệu liên tục tăng cao, buộc các hãng hàng không phải tính phụ phí xăng dầu vào giá vé.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Heathrow sẽ thuê 12.000 nhân viên cho mùa cao điểm du lịch Hè 2022
22:10' - 11/03/2022
Sân bay Heathrow của Vương quốc Anh dự kiến sẽ thuê 12.000 nhân viên để ứng phó với sự gia tăng mạnh trong hoạt động đi lại vào kỳ nghỉ Hè năm nay.
-
Doanh nghiệp
Khó khăn vẫn bủa vây ngành sản xuất chip
21:34' - 11/03/2022
Hai công ty cung cấp khí neon hàng đầu của Ukraine là Ingas và Cryoin, chiếm khoảng 50% nguồn cung nguyên liệu chính để sản xuất chip trên thế giới, đã phải tạm dừng hoạt động.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nvidia và TSMC sẽ xây dựng "siêu máy tính AI" đầu tiên của Đài Loan (Trung Quốc)
18:11' - 19/05/2025
Ngày 19/5, tập đoàn sản xuất chip hàng đầu của Mỹ Nvidia đã công bố kế hoạch cùng với TSMC xây dựng "siêu máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên" của Đài Loan (Trung Quốc) .
-
Doanh nghiệp
Giải pháp xác thực định danh điện tử đạt chứng nhận quốc tế về sinh trắc học
16:25' - 19/05/2025
FPT eID – giải pháp xác thực định danh điện tử do Công ty cổ phần FPT (FPT) phát triển đã đồng thời đạt được hai chứng nhận quốc tế danh giá trong lĩnh vực sinh trắc học.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo khẩn cấp trang web lừa đảo, giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc
16:19' - 19/05/2025
Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trang web giả mạo ngành điện, tư vấn khách hàng gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng với cước phí cuộc gọi cao gấp 8 lần.
-
Doanh nghiệp
OpenAI dẫn trước các đối thủ trong thu hút doanh nghiệp sử dụng AI
09:01' - 19/05/2025
Theo dữ liệu giao dịch từ công ty công nghệ tài chính Ramp, OpenAI dường như đang dẫn trước các đối thủ trong cuộc đua thu hút chi tiêu của doanh nghiệp dành cho trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Nâng sức cạnh tranh của nhóm hàng "tỷ đô"
08:24' - 19/05/2025
Việc đạt được các chứng nhận quốc tế từ các tập đoàn đa quốc gia giúp nâng cao uy tín, tạo thuận lợi mở rộng thị trường xuất khẩu hàng điện tử và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thiết kế, phát triển sản phẩm khởi đầu phong trào đổi mới sáng tạo
19:41' - 18/05/2025
Sắp tới VASI sẽ ra mắt thị trường sản phẩm đổi mới sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và là sản phẩm Make in Việt Nam do chính các doanh nghiệp hội viên lên ý tưởng thiết kế, tự sản xuất và tự lắp ráp.
-
Doanh nghiệp
AI giúp thúc đẩy doanh thu cho các công ty Internet Trung Quốc
14:06' - 18/05/2025
Lĩnh vực công nghệ và Internet của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư kể từ khi mô hình ngôn ngữ lớn AI DeepSeek xuất hiện vào tháng Một.
-
Doanh nghiệp
Khi 5 "nhà" bắt tay cho nông nghiệp xanh
14:04' - 18/05/2025
Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo sinh kế lâu dài cho nông dân, bảo vệ môi trường và giữ gìn tài nguyên cho thế hệ tương lai.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng Starbucks điều chỉnh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc
08:59' - 18/05/2025
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks Corp. đã liên hệ với các công ty cổ phần tư nhân, doanh nghiệp công nghệ và bên khác để xem xét hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, trong đó có cả khả năng bán cổ phần.