Những xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp Mỹ

09:53' - 13/03/2022
BNEWS Con đường vượt qua đại dịch COVID-19 hoàn toàn không dễ dàng nhưng đã thể hiện sự quyết tâm, khả năng thích ứng và sự nhanh nhạy của các doanh nhân trên khắp nước Mỹ.

Các chủ doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ có thể tự hào có tên trong số các doanh nhân đó.

Theo một nghiên cứu do NEXT Insurance thực hiện, 84% chủ doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ rất lạc quan về sự phục hồi kinh tế đang diễn ra - và họ hoàn toàn có cơ sở.

 

Mỗi năm mới đều mang đến một loạt thách thức và cơ hội mới cho các doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu những gì mà các doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ có thể mong đợi vào năm 2022 và những gì họ cần sẵn sàng ngay hôm nay để chuẩn bị cho những xu hướng có thể định hình hoạt động kinh doanh cho năm nay.

Nắm bắt đà phát triển của thương mại điện tử

Việc chuyển đổi sang mua sắm trực tuyến đã diễn ra trong một thời gian dài. Chỉ tính riêng từ năm 2019 đến năm 2020, giá trị của lĩnh vực thương mại điện tử đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước đó và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao.

Để tận dụng xu hướng này, các doanh nghiệp cần tối ưu hóa sự hiện diện của thương mại điện tử trong hoạt động của họ vào năm 2022 và xa hơn nữa.

Để làm được điều này thì việc đầu tiên là làm cho trang web của mỗi doanh nghiệp thân thiện hơn với các thiết bị di động.

Nhận hàng không tiếp xúp

Đừng đánh giá thấp mức độ phổ biến của các tùy chọn nhận hàng mới. Đối mặt với đại dịch, phần lớn doanh nghiệp phải sáng tạo các hình thức kinh doanh tại điểm bán hàng.

Hình thức nhận hàng không tiếp xúc đã thống trị thị trường trong năm 2020 và 2021, và có thể tin rằng nhiều khách hàng sẽ tiếp tục lựa chọn các dịch vụ tương tự trong tương lai.

Trong một cuộc khảo sát gần đây do Medallia Zingle thực hiện, 87% người được hỏi cho biết các thương hiệu nên tiếp tục cung cấp các tùy chọn bán hàng thay thế như soạn sẵn túi hàng (curbside pickup), dịch vụ khách hàng sẽ tìm mua sản phẩm và trả phí ngay trên hệ thống trực tuyến (online) của cửa hàng, nhân viên soạn hàng xong sẽ cho vào túi. Khách hàng chỉ việc đến đọc số đơn và lấy hàng là xong.

Ở một số nước châu Âu và châu Mỹ, hàng hóa có thể để ở khu vực đỗ xe dành riêng cho curbside pickup, khách hàng sẽ tự đến đó và nhận hàng của mình.

Đó là lý do chính đáng để các doanh nghiệp nhỏ cần phải đảm bảo rằng họ sẽ đầu tư vào các công cụ giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc, bao gồm cả việc lựa chọn thanh toán không chạm.

Sự trở lại của các khách hàng truyền thống

Mặc dù hiện đang có nhiều người tiêu dùng chưa chọn mua sắm trực tuyến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, chắc chắn các doanh nghiệp cũng không muốn bỏ qua những người có nhu cầu mua hàng theo cách truyền thống.

Tính đến tháng 9/2021, Zenreach báo cáo rằng lưu lượng khách đến các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đã tăng hơn 30% so với đầu năm.

Các doanh nghiệp nhỏ chuẩn bị cho sự gia tăng các khách hàng truyền thống này bằng cách đa dạng hóa các tùy chọn thanh toán và nhận hàng, cũng như thúc đẩy hạ tầng kỹ thuật số của mình.

Vai trò không thể phủ nhận của công nghệ

Ngoài ra, các doanh nghiệp nhỏ cũng cần dành thời gian để nghiêm túc hóa khả năng cập nhật công nghệ của họ.

Các doanh nghiệp nhỏ cần tự đặt câu hỏi rằng họ có được thiết lập để đáp ứng nhu cầu của bối cảnh kinh tế luôn phát triển không?

Rõ ràng đại dịch đã thay đổi cách thức mọi người nhìn nhận về mô hình làm việc từ xa. Theo một cuộc khảo sát gần đây từ The Conference Board, 43% người lao động Mỹ phân vân về lời kêu gọi quay trở lại nơi làm việc của công ty họ.

Do đó, các doanh nghiệp sẽ cần sở hữu các nền tảng công nghệ cho phép giao tiếp và cộng tác hiệu quả vào năm 2022, với bất kể vị trí làm việc nào.

Làm việc tại nhà không phải là xu hướng mới nổi duy nhất yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào công nghệ.

Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ - chính xác là 63% - nói rằng tự động hóa đã giúp họ chống chọi với đại dịch COVID-19.

Và với 77% công ty dự kiến sẽ đối mặt với tình trạng thiếu nhân tài khi nền kinh tế mở cửa hoàn toàn trở lại, có lẽ đã đến lúc cân nhắc đầu tư vào các lựa chọn tự động hóa.

Suy nghĩ lại về cách đầu tư vào chiến lược tuyển dụng của mình có thể là một giải pháp hiệu quả khác giúp các doanh nghiệp nhỏ thành công hơn trong năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục