Niềm tin của các doanh nghiệp lớn tại Anh về lợi nhuận lên mức cao kỷ lục

15:03' - 24/04/2021
BNEWS Niềm tin của các doanh nghiệp lớn tại Anh về triển vọng lợi nhuận năm tới đã lên mức cao kỷ lục, nhờ việc mở rộng chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19.

Theo một cuộc khảo sát của công ty kiểm toán Deloitte, niềm tin của các doanh nghiệp lớn tại Anh về triển vọng lợi nhuận năm tới đã lên mức cao kỷ lục, nhờ việc mở rộng chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 và những hy vọng về sự giảm bớt tình trạng gián đoạn do Brexit.
Sau khi kinh tế Anh hứng chịu tác động tiêu cực lớn nhất trong hơn ba thế kỷ vào năm ngoái, kết quả khảo sát cho thấy các giám đốc tài chính (CFO) đang có kế hoạch tăng cường tuyển dụng và đầu tư.

Cũng theo khảo sát, hầu hết nhân viên được dự báo sẽ trở lại văn phòng trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Chín sau khi làm việc tại nhà trong phần lớn năm qua.

Bên cạnh đó, chỉ 3% CFO dự kiến tình trạng gián đoạn do Brexit  sẽ kéo dài trong một năm.
Ian Stewart, nhà kinh tế trưởng của Deloitte, nhận định Brexit là vấn đề cản trở hoạt động kinh doanh trong bốn năm qua nhưng với việc Anh chính thức rời Liên minh châu Âu (EU), những ảnh hưởng này đang mờ dần.

Tuy nhiên, ông vẫn lưu ý rằng hầu hết các CFO đánh giá việc Anh rời EU sẽ làm tổn hại đến doanh nghiệp của họ.
Theo nhà kinh tế trên, việc triển khai chương trình tiêm chủng và sự cải thiện đáng kể của bối cảnh kinh tế toàn cầu, đang thúc đẩy mạnh mẽ tâm lý sự lạc quan về triển vọng kinh doanh.
Kinh tế Anh đã suy giảm gần 10% trong năm 2020 với số người tử vong vì COVID-19 cao nhất châu Âu. Song, kinh tế nước này dự kiến sẽ bắt đầu phục hồi ngay sau khi chính phủ dỡ bỏ các quy định giãn cách xã hội.

Theo Deloitte, rủi ro kinh tế vĩ mô duy nhất đối với Anh là mối lo ngại gia tăng liên quan đến lạm phát và bong bóng giá tài sản.
Trong khi đó, một cuộc khảo sát riêng cho thấy các vấn đề liên quan đến Brexit và COVID-19 vẫn đang ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu.
Phòng Thương mại Anh cho biết 41% các công ty báo cáo doanh số bán hàng thấp hơn trong quý I/2021, tăng từ mức 38% vốn đã cao của quý trước, dẫn đầu là các công ty trong các lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi chính sách đóng cửa như khách sạn, dịch vụ ăn uống, bán lẻ và bán buôn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục