Ninh Bình quảng bá sản phẩm hàng hóa qua kênh hội chợ

17:40' - 01/12/2023
BNEWS Các hội chợ được tổ chức tại các vùng miền trong cả nước được xem là kênh xúc tiến thương mại hữu hữu cho các sản phẩm đa dạng, mang đậm bản sắc của tỉnh Ninh Bình.

Liên tục các tháng gần đây, các doanh nghiệp, hộ sản xuất tỉnh Ninh Bình đã tham gia các hội chợ thương mại tại các tỉnh, thành trong cả nước. Đây là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả nhằm quảng bá, hợp tác hàng hóa của tỉnh Ninh Bình tới các địa phương.

Tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23, năm 2023 tổ chức ở Lào Cai, Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình đã tổ chức cho các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại hội chợ.

Với quy mô từ 600 - 700 gian hàng, bao gồm các gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc, các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, Trung tâm khuyến công xúc tiến thương mại và phát triển cụm công nghiệp Ninh Bình đã tham gia 02 gian hàng với các sản phẩm nước dứa, chanh leo, ngô ngọt đóng hộp… của Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao; Sản phẩm chà tim sen, cà gai leo của Công ty TNHH MTV Bảo Sơn Food; Sản phẩm ruốc cá rô tổng trường của Công ty TNHH thương mại CBTP Dòng Sông Xanh; Sản phẩm Trà thảo mộc của Công ty CP Quốc tế Anpharco; Sản phẩm cơm cháy của Công ty TNHH sản xuất và phân phối thực phẩm An Phú…

Tại hội chợ, các doanh nghiệp có dịp giới thiệu những sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu với các doanh nghiệp thu mua, nhà phân phối của Việt Nam và Trung Quốc.

Bên cạnh đó, hội chợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của các địa phương gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung – cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân và đẩy mạnh xuất khẩu.

Coi việc tham gia các hội chợ, triển lãm là một kênh xúc tiến thương mại mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, Công ty thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao hiện có sản phẩm xuất khẩu đi hơn 55 nước, tập trung chủ yếu tại thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Israel. Số lao động thường xuyên và hợp tác với Công ty là trên 23 nghìn người, trong đó lao động thường xuyên là trên 3.300 người, thu nhập bình quân hơn 11 triệu đồng/người/tháng. 

Giai đoạn 2021 - 2023 mặc dù tình hình kinh tế thế giới có nhiều khó khăn nhưng doanh thu của công ty vẫn tăng trưởng mạnh, năm 2023 ước đạt 2.800 tỷ đồng; trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 60 triệu USD. Hiện công ty là một trong những đơn vị chế biến rau quả hàng đầu cả nước với 3 trung tâm chế biến lớn tại Ninh Bình, Gia Lai và Sơn La với công suất chế biến 136.000 tấn sản phẩm/năm.

Tại Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2023, tổ chức mới đây, các doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình có dịp giới thiệu các sản phẩm của địa phương và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân đến thăm quan mua sắm.

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên được tổ chức tại các địa phương thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng với mong muốn tăng cường hợp tác, thúc đẩy liên kết vùng, mở rộng thị trường kinh doanh.

Hội chợ được tổ chức với quy mô trên 220 gian hàng cùng hơn 200 doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đặc trưng vùng miền, OCOP; hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; các sản phẩm điện, điện tử, điện lạnh, vật liệu xây dựng; lương thực thực phẩm, đồ uống, hàng nông lâm thủy hải sản chế biến, thời trang may mặc, điểm giới thiệu các dịch vụ du lịch, bưu chính viễn thông, logistics, tài chính ngân hàng…

Tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2023 tổ chức ở Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City- khu đô thị vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), 2 doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình là Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao và Hợp tác xã Sinh Dược đã giới thiệu các sản phẩm trái cây đóng hộp, các sản phẩm xà phòng thảo dược, tinh dầu thảo dược, muối ngâm chân…

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Qua đây các doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình vừa có dịp giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, vừa có cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa dịch vụ; kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất- tiêu thụ sản phẩm giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục