Nissan có nhà phân phối mới tại thị trường Việt Nam

10:46' - 25/09/2020
BNEWS Trước thời hạn kết thúc gia hạn hợp tác với Tan Chong vào 30/9/2020, Nissan đã công bố nhà phân phối độc quyền Nissan tại Việt Nam là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD).

Cụ thể, trong thư ngỏ vừa được hãng xe này gửi đến báo giới và các đại lý tối 24/9 cho biết, từ ngày 1/10/2020, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) sẽ là đối tác chiến lược phân phối độc quyền Nissan tại thị trường Việt Nam. Thông tin này cũng đã được Nissan chia sẻ với thị trường Việt Nam trước đó.

Chưa biết về tay VAD sẽ phân phối, lắp ráp những sản phẩm nào, nhưng nhà phân phối mới này khẳng định, để thực hiện chiến lược chung toàn cầu hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững, Nissan đã và đang hoạch định lại chiến lược, tầm nhìn và mục tiêu dài hạn tại thị trường Việt Nam.

Do đó, VAD mong muốn tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ tốt hơn nữa, đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng hiện tại cũng như trong tương lai.

Để thể hiện các cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam, VAD đã có những kế hoạch dài hạn dành cho hệ thống đại lý, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng của mình. Theo đó, VAD sẽ tập trung phát triển mạng lưới đại lý trong thời gian tới, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và các chính sách chăm sóc khách hàng đi kèm.

Cùng với công tác chuyển đổi nhà phân phối, VAD cho biết mọi chính sách và quyền lợi về sản phẩm, dịch vụ và các chính sách đang được Nissan đang cung cấp cho khách hàng Việt Nam sẽ không thay đổi.  

Với công bố của VAD vừa phát đi sẽ giúp nhiều khách hàng đang sử dụng xe Nissan ở Việt Nam có thể yên tâm hơn về các dịch vụ bảo hành, sửa chữa và các dịch vụ hậu mãi sẽ không bị gián đoạn.

Theo tìm hiểu của phóng viên BNEWS/TTXVN, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam đi vào hoạt động từ ngày 28/8/2020 có địa chỉ ở Khu Công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Công ty có các mã ngành nghề kinh doanh là sản xuất xe có động cơ; sản xuất thân xe có động cơ, rơ moóc và bán rơ moóc; sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe; bán buôn ô tô và xe có động cơ khác…

Đáng chú ý có sự trùng hợp, địa chỉ của VAD - nhà phân phối mới của Nissan cũng nằm trong Khu Công nghiệp Việt Hưng thuộc phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - nơi Tập đoàn Thành Công vừa động thổ dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng vào ngày 22/9 vừa qua.

Thương hiệu Nissan phân phối tại thị trường Việt Nam gồm 2 sản phẩm lắp ráp trong nước là Sunny, X-Trail cùng 2 sản phẩm nhập khẩu là Navara và Tera.

Khoảng 2 năm nay, thương hiệu này hoạt động không mấy nổi bật, đặc biệt là từ khi Nissan Motor và Công ty Edaran Tan Chong Motor (ETCM) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd - ký thỏa thuận gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh thêm một năm, từ ngày 10/9/2019 đến hết ngày 30/9/2020 trong nhập khẩu và phân phối xe Nissan tại Việt Nam.

Trong thời gian gia hạn hợp đồng với Nissan, Tan Chong - Tập đoàn đa quốc gia sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 nước ngày 17/8 vừa qua chính thức công bố phân phối thương hiệu xe Anh quốc MG Motor tại thị trường Việt Nam là MG.

Tại sự kiện này, GM đã ra mắt bộ đôi SUV là MG ZS và MG HS hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc; đồng thời cho biết sẽ lắp ráp sản phẩm này tại Đà Nẵng thay cho nhập khẩu về phân phối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục