Nissan đóng cửa nhà máy tại Tây Ban Nha

20:05' - 28/05/2020
BNEWS Chính phủ Tây Ban Nha ngày 28/5 thông báo hãng chế tạo ô tô Nissan Motor Co. của Nhật Bản đã quyết định đóng cửa nhà máy với 3.000 nhân viên của hãng tại Barcelona.
Phát biểu trên đài phát thanh quốc gia, Ngoại trưởng Tây Ban Nha Arancha Gonzalez Laya cho biết bà lấy làm tiếc về quyết định của Nissan khi hãng “không chỉ rời Tây Ban Nha mà cả châu Âu”, dù Madrid có những nỗ lực nhằm giữ cho nhà máy của hãng hoạt động.
Ngành công nghiệp ô tô Tây Ban Nha đứng thứ hai trong Liên minh châu Âu (EU), chỉ đứng sau nước Đức, và đóng góp khoảng 10% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này.
Bộ Công nghiệp Tây Ban Nha xác nhận giám đốc điều hành của Nissan đã thông báo cho họ về kế hoạch ngừng các hoạt động tại Barcelona, nơi có một số dây chuyền sản xuất của hãng.
Hoạt động chế tạo ô tô của Nissan tại Barcelona đã ngừng từ đầu tháng này khi nhiều nhân viên đình công đòi hãng xe Nhật Bản đưa ra một chiến lược đầu tư cho khu vực này sau khi hãng thông báo sẽ cắt giảm 20% lực lượng lao động.
Ngoại trưởng Tây Ban Nha Gonzalez Laya cho biết chính phủ nước này đã đề xuất “tất cả các biện pháp giúp đỡ” cho Nissan trước khi hãng đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 28/5. Ngoại trưởng Laya nhấn mạnh Madrid sẽ không bỏ cuộc và quyết tâm bảo vệ việc làm cho người lao động.
Chính phủ Tây Ban Nha cho rằng chi phí đóng cửa hoạt động của Nissan tại Barcelona, khoảng hơn 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD), sẽ cao hơn nhiều so với mức đầu tư cần thiết để duy trì hoạt động của hãng tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục