Northvolt đầu tư 750 triệu USD để mở rộng cơ sở phòng thí nghiệm

09:41' - 08/10/2021
BNEWS Công ty sản xuất và phát triển pin xe điện Northvolt (Thụy Điển) có kế hoạch đầu tư 750 triệu USD để mở rộng cơ sở phòng thí nghiệm tại thị trường nội địa, để đáp ứng nhu cầu về pin lithium-ion.

Công ty sản xuất và phát triển pin xe điện Northvolt (Thụy Điển) có kế hoạch đầu tư 750 triệu USD để mở rộng cơ sở phòng thí nghiệm của công ty này tại thị trường nội địa, để đáp ứng nhu cầu tăng cao về pin lithium-ion.

Với mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ châu Á khác như CATL và LG Chem, Northvolt cho biết họ sẽ thiết lập trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) đầu tiên bao gồm một hệ sinh thái toàn bộ về pin.

Northvolt dự định bắt đầu sản xuất trong năm nay tại nhà máy có quy mô siêu lớn chuyên sản xuất pin cho xe điện (gigafactory) tại Skelleftea (Thụy Điển).

Công ty này có kế hoạch xây dựng một văn phòng mới ở Vasteras, với việc tăng số lượng nhân viên từ 400 lên ít nhất 1.000 nhân viên và tạo ra một trung tâm cho khách hàng thử nghiệm công nghệ pin và điện khí hóa.

Trung Quốc hiện là quốc gia sản xuất khoảng 80% sản lượng pin lithium-ion, nhưng với nhu cầu tăng cao, công suất sản xuất tại châu Âu sẽ nhanh chóng mở rộng và Northvolt đang nhắm mục tiêu chiếm lĩnh 25% thị phần tại châu Âu vào năm 2030.

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang muốn sử dụng pin từ Northvolt cho xe điện của họ để cạnh tranh với pin của Tesla, doanh nghiệp đang xây dựng nhà máy riêng ở Đức.

Với sự hậu thuẫn từ Volkswagen, Scania, Ủy ban châu Âu và người sáng lập Spotify, Daniel Ek, Northvolt đã huy động được hơn 6,5 tỷ USD, với các đơn đặt hàng từ các nhà sản xuất ô tô lớn nhất có trị giá 20 tỷ USD.

Một nguồn tin cho biết đợt huy động gần đây nhất đã nâng mức định giá của Northvolt lên mức 11,75 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục