OPEC có khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng

17:12' - 08/11/2017
BNEWS OPEC cho biết tổ chức này đang tìm kiếm việc đạt được một sự đồng thuận trước cuộc họp dự kiến vào ngày 30/11 tới về khả năng triển hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng
Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Mohammad Barkindo. Ảnh: AFP

Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Mohammad Barkindo ngày 7/11 cho biết tổ chức này đang tìm kiếm việc đạt được một sự đồng thuận trước cuộc họp dự kiến vào ngày 30/11 tới về khả năng triển hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng để khắc chế tình trạng nguồn cung dư thừa trên thị trường.

Các nước OPEC, Nga và chín nhà sản xuất dầu mỏ lớn khác đang thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày tổng cộng cho đến tháng 3/2018, trong nỗ lực giảm bớt tình trạng dư cung để hỗ trợ giá "vàng đen".

Thông tin trên của ông Barkindo cho thấy nhiều khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ gia hạn cho đến hết năm 2018 tại cuộc họp sắp tới.

Ông Barkindo cho biết các nhà sản xuất đang trong quá trình mời các quốc gia khác tới tham dự cuộc họp diễn ra ngày 30/11. Phát biểu tại một hội thảo, Tổng Thư ký OPEC cho biết sự tăng giá thời gian gần đây của dầu mỏ đã cho thấy những nền tảng cơ bản trên thị trường đã cải thiện và sự tuân thủ ở mức cao của các nước đối với thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Trong báo cáo World Oil Outlook 2040, OPEC dự đoán triển vọng sản xuất dầu mỏ và xe cộ khá sáng triển vọng nhờ nhu cầu sở hữu xe gia tăng tại các nền kinh tế đang phát triển.

Theo OPEC, số lượng xe mới gia tăng tại các nước đang phát triển sẽ giúp nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ tăng thêm 12,2 triệu thùng/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục