OPEC thiếu thông tin về triển vọng nguồn cung dầu trong nửa cuối năm 2019

21:59' - 10/05/2019
BNEWS Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang trong tình trạng thiếu thông tin về triển vọng nguồn cung dầu trong nửa cuối năm 2019.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang trong tình trạng thiếu thông tin về triển vọng nguồn cung dầu trong nửa cuối năm 2019, trong bối cảnh sự giảm cung dầu từ Iran và Nga dường như tăng đáng kể, còn Saudi Arabia miễn cưỡng bơm thêm dầu do lo ngại giá “vàng đen” lao dốc.

Trong tháng Tư, Nga đã phải ngừng hoạt động bơm dầu qua tuyến đường ống dẫn dầu Druzhba, đường ống dẫn dầu chủ chốt sang Đông Âu và Đức, do đường ống này bị nhiễm bẩn. Động thái trên đã khiến các nhà máy lọc dầu “vội vàng” tìm kiếm nguồn cung.

Trong khi đó, xuất khẩu dầu của Iran có thể tiếp tục giảm trong tháng Năm, do Mỹ siết chặt trừng phạt đối với Tehran. Xuất khẩu dầu của Venezuela, nước cũng chịu các biện pháp trừng phạt từ Mỹ, có thể giảm nhiều hơn trong những tuần tới.

Việc thiếu thông tin là một vấn đề đau đầu đối với các nước trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga. Các nước này theo kế hoạch sẽ nhóm họp vào tháng Sáu tới để quyết định liệu có tiếp tục thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không. Bên cạnh đó, một hội đồng bộ trưởng năng lượng sẽ gặp mặt vào ngày 19/5 tới tại Saudi Arabia để thảo luận về tình hình thị trường đồng thời đưa ra các dự báo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục