Pertamina và Gojek hợp tác phát triển xe máy điện tại Indonesia

11:05' - 10/12/2020
BNEWS Ngày 9/12, Tập đoàn năng lượng quốc gia Indonesia Pertamina và hãng gọi xe công nghệ Gojek đã chính thức ký kết thỏa thuận thúc đẩy hợp tác phát triển xe máy điện tại Indonesia.

Đây là sự kiện được tiếp nối sau khi hai bên ký kết bản ghi nhớ vào ngày 21/4/2020 về việc phát triển cơ sở hạ tầng cho việc sạc pin hoặc thay thế pin cho xe máy điện, cũng như tìm kiếm các mô hình kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp xe máy điện tại thị trường Indonesia.
Tại sự kiện này, Pertamina và Gojek đã đưa vào sử dụng thử nghiệm 25 xe máy điện với 5 trạm sạc pin được lắp đặt tại khu vực trung tâm thủ đô Jakarta.

Dự kiến giai đoạn tiếp theo sẽ được hai bên triển khai vào quý I/2021 với số lượng xe máy điện nhiều hơn hiện nay và quy mô sẽ không chỉ tại Jakarta mà còn được thực hiện tại các tỉnh thành khác của Indonesia.

Các trạm sạc pin công cộng cho xe máy điện sẽ được Pertamina lắp đặt tại tất cả các cây xăng để phục vụ người dân.
Phó Chủ tịch Pertamina, ông Fajriyah Usman, cho biết Gojek là đối tác tiềm năng của Pertamina trong việc nghiên cứu và phát triển loại hình phương tiên giao thông văn minh này tại thị trường Indonesia.

Mục tiêu của Pertamina là hướng tới thay thế tất cả xe máy có động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch hiện nay bằng xe máy sử dụng pin tích điện trong những năm tới. Việc này sẽ có lợi cho môi trường và đem lại tiết kiệm chi phí cho người dân.
Pertamina luôn nhận thức rằng việc triển khai xe máy điện vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức để phát triển danh mục kinh doanh của Pertamina trong tương lai.

Vì lý do này, Pertamina đang cố gắng giải quyết những thách thức bằng cách bắt đầu chuẩn bị cho sự phát triển của hệ sinh thái xe máy điện như một hành động để đón đầu sự chuyển đổi năng lượng sẽ xảy ra.

Với tư cách là một “ông lớn” tại Đông Nam Á, Gojek sẽ hợp tác và giúp Pertamina thực hiện thành công mục tiêu này.
Cũng theo ông Fajriyah Usman, Pertamina và Gojek rất mong muốn Chính phủ Indonesia có kế hoạch trợ giúp để đẩy nhanh quá trình đưa vào sử dụng rộng rãi loại phương tiên thân thiện với môi trường này.

Ông Fajriyah Usman nhấn mạnh rằng, Pertamina cần sự hỗ trợ đầy đủ từ tất cả các bên liên quan.

Bao gồm cả chính phủ, các viện nghiên cứu khoa học, các doanh nghiệp và các đối tác khác bằng cách tham gia cung cấp cơ sở hạ tầng và các chế tài pháp lý thuận lợi cho việc phát triển loại hình giao thông mới này tại Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục