Phát hiện nhiều bình oxy cạn kiệt trên máy bay của hãng Cathay Pacific

17:30' - 27/08/2019
BNEWS Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Cathay Pacific đang chịu sự giám sát nghiêm ngặt từ cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc sau các cuộc biểu tình gần đây ở Hong Kong.
Máy bay của Hãng hàng không Cathay Pacific chuẩn bị hạ cánh tại sân bay quốc tế Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) đã mở cuộc điều tra sau khi ít nhất 10 bình oxy, vốn được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp, trên 2 trong số máy bay của hãng này bị phát hiện đã cạn hoặc gần cạn.

Trong thông báo ngày 27/8, đại diện Cathay Pacific cho biết vụ việc bị phát giác trong các đợt thanh tra thường lệ trên mặt đất trước các chuyến bay khởi hành từ thành phố Toronto của Canada.

Hãng nêu rõ trong số 22 bình oxy được trang bị trên mỗi máy bay có 5 bình bị phát hiện trống rỗng trên một chiếc máy bay và 8 bình trên một máy bay khác.

Theo Cathay Pacific, các bình oxy di động được các thành viên phi hành đoàn đặt xung quanh máy bay và sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp như giảm áp suất.

Hãng cho biết thêm những bình oxy bị phát hiện cạn kiệt phải được bơm đầy và được các kỹ sư kiểm tra trước giờ khởi hành.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Cathay Pacific đang chịu sự giám sát nghiêm ngặt từ cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc sau các cuộc biểu tình gần đây ở Hong Kong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục