Phân bón Cà Mau có mặt tại thị trường “khó tính” Australia và New Zealand
Trong không khí những ngày đầu năm mới 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) đang chuẩn bị lô hàng phân bón chất lượng cao để chính thức xuất khẩu sang các thị trường khó tính của thế giới là Australia và New Zealand. Đây là tín hiệu khả quan đồng thời thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm cao của Phân bón Cà Mau để từng bước đưa sản phẩm thâm nhập và vươn ra thị trường lớn.
Nhằm chủ động hơn nữa trong hoạt động kinh doanh quốc tế, Phân bón Cà Mau luôn bám sát tình hình thị trường phân bón thế giới. Công ty tìm kiếm cơ hội xuất khẩu dù là nhỏ và hiếm hoi trong giai đoạn hiện nay.
Năm 2023, Phân bón Cà Mau đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi giá nguyên liệu tăng, giá phân bón giảm, nhu cầu tiêu thụ trong nước thấp, cạnh tranh quyết liệt với phân bón nhập khẩu. Tuy nhiên, điểm nổi bật của Phân bón Cà Mau trong năm 2023 lại là mảng mở rộng xuất khẩu phân bón, góp phần gia tăng doanh thu.Tính đến nay, sản phẩm của Phân bón Cà Mau đã có mặt tại khoảng 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu năm 2023 đạt 344 nghìn tấn, chiếm khoảng 26% tổng sản lượng tiêu thụ, giá trị xuất khẩu đạt 136 triệu USD, chiếm khoảng 25% doanh thu các sản phẩm phân bón. Trong đó, Campuchia là thị trường xuất khẩu lớn nhất với sản lượng và giá trị xuất khẩu chiếm hơn 60%.
Theo các chuyên gia, Australia và New Zealand là hai trong số các thị trường khó tính về nhập khẩu phân bón. Trong suốt thời gian qua, Phân bón Cà Mau từng bước cải thiện chất lượng từ dịch vụ vận chuyển, bốc xếp cho đến khi hàng hóa xuất khỏi kho nhà máy. Phân bón Cà Mau chú trọng đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất cho khách hàng với tốc độ xếp dỡ cao so với mặt bằng chung của các nhà xuất khẩu trên thế giới. Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội xuất khẩu cho 18 nước đã có mặt sản phẩm mang thương hiệu Phân bón Cà Mau từ năm 2023. Công ty vẫn tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác. Trong đó, hai thị trường tiềm năng Australia và New Zealand luôn được Công ty xác định và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ bấy lâu nay. Hiện tại, Phân bón Cà Mau đang chuẩn bị cho lô hàng đầu tiên xuất khẩu sản phẩm ure hạt đục sang thị trường New Zealand. Đây là một thị trường sẵn sàng trả giá rất cao so với các nước khác nhưng lại có những yêu cầu khắc khe về chất lượng hàng hóa.Song song, Công ty cũng đang dần hoàn thiện thủ tục cuối cùng để được cấp phép nhập khẩu sản phẩm ure hạt đục của Phân bón Cà Mau vào thị trường Australia. Khi đó, PVCFC sẽ chính thức chinh phục được vào hai thị trường khó tính nhất của thế giới.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Doanh thu tài chính 6 tháng của DCM tăng 93% so với cùng kỳ
07:39' - 27/07/2023
Doanh thu tài chính 6 tháng của CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (mã chứng khoán DCM) đạt 264 tỷ đồng, tăng 93% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Minh bạch thị trường xăng dầu nhờ chuyển đổi số
08:19'
Petrolimex đang quyết liệt thực hiện chuyển đổi số toàn diện để hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển thị trường xăng dầu Việt Nam minh bạch, hiệu quả và hiện đại trong kỷ nguyên số.
-
Doanh nghiệp
Xiaomi đầu tư gần 7 tỷ USD phát triển chip điện thoại
08:03'
Người sáng lập của Xiaomi ngày 19/5 cho biết “gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc này sẽ đầu tư 50 tỷ NDT (6,9 tỷ USD) vào việc phát triển chip điện thoại thông minh cao cấp.
-
Doanh nghiệp
Nvidia và TSMC sẽ xây dựng "siêu máy tính AI" đầu tiên của Đài Loan (Trung Quốc)
18:11' - 19/05/2025
Ngày 19/5, tập đoàn sản xuất chip hàng đầu của Mỹ Nvidia đã công bố kế hoạch cùng với TSMC xây dựng "siêu máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên" của Đài Loan (Trung Quốc) .
-
Doanh nghiệp
Giải pháp xác thực định danh điện tử đạt chứng nhận quốc tế về sinh trắc học
16:25' - 19/05/2025
FPT eID – giải pháp xác thực định danh điện tử do Công ty cổ phần FPT (FPT) phát triển đã đồng thời đạt được hai chứng nhận quốc tế danh giá trong lĩnh vực sinh trắc học.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo khẩn cấp trang web lừa đảo, giả mạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc
16:19' - 19/05/2025
Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trang web giả mạo ngành điện, tư vấn khách hàng gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng với cước phí cuộc gọi cao gấp 8 lần.
-
Doanh nghiệp
OpenAI dẫn trước các đối thủ trong thu hút doanh nghiệp sử dụng AI
09:01' - 19/05/2025
Theo dữ liệu giao dịch từ công ty công nghệ tài chính Ramp, OpenAI dường như đang dẫn trước các đối thủ trong cuộc đua thu hút chi tiêu của doanh nghiệp dành cho trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Nâng sức cạnh tranh của nhóm hàng "tỷ đô"
08:24' - 19/05/2025
Việc đạt được các chứng nhận quốc tế từ các tập đoàn đa quốc gia giúp nâng cao uy tín, tạo thuận lợi mở rộng thị trường xuất khẩu hàng điện tử và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thiết kế, phát triển sản phẩm khởi đầu phong trào đổi mới sáng tạo
19:41' - 18/05/2025
Sắp tới VASI sẽ ra mắt thị trường sản phẩm đổi mới sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và là sản phẩm Make in Việt Nam do chính các doanh nghiệp hội viên lên ý tưởng thiết kế, tự sản xuất và tự lắp ráp.
-
Doanh nghiệp
AI giúp thúc đẩy doanh thu cho các công ty Internet Trung Quốc
14:06' - 18/05/2025
Lĩnh vực công nghệ và Internet của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư kể từ khi mô hình ngôn ngữ lớn AI DeepSeek xuất hiện vào tháng Một.