Phân bón Cà Mau: Lợi nhuận trước thuế tăng 43% so với năm trước

14:33' - 31/12/2020
BNEWS Lợi nhuận trước thuế năm 2020 của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) đạt gần 658 tỷ đồng, tăng 29% so với kế hoạch cả năm và tăng 43% so năm trước.
Theo Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh, năm 2020, Nhà máy sản xuất duy trì ở mức 110% công suất và là lần đầu tiên trong hành trình 9 năm, Phân bón Cà Mau cán mốc 928.490 tấn sản lượng ure quy đổi, vượt 4% kế hoạch năm và về đích trước 14 ngày so kế hoạch. Về kinh doanh, sản lượng tiêu thụ phân đạm ure ước đạt 930.650 tấn, vượt 7% kế hoạch và tăng 16% so cùng kỳ năm 2019.

Các mặt hàng tự doanh, sản phẩm mới và phế phẩm phụ trợ cũng ghi nhận khả quan với 1.135.420 tấn bán ra. Sản lượng xuất khẩu năm 2020 đạt gần 300 nghìn tấn, trong đó thị trường Campuchia tăng 32% so với năm 2019, mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Thái Lan, Myanmar, Ấn Độ, Brazil.

Về doanh thu, do tận dụng lợi thế giá khí thấp, Phân bón Cà Mau tiết giảm chi phí giá thành, cộng với sản phẩm tiêu thụ tốt, giá hợp lý mang về doanh thu 7.256 tỷ đồng, vươt 6% kế hoạch đề ra và cao hơn doanh thu năm 2019.

Năm 2020, PVCFC cũng tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu tiết giảm chi phí với mức 91,3 tỷ đồng, vượt 2% so kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đúng hạn, hoàn thành trách nhiệm doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ông Văn Tiến Thanh cũng cho biết, năm 2021 vẫn là một năm tiếp tục khó khăn. Vì vậy, PVCFC sẽ tập trung vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau hiệu quả, an toàn, ổn định tối ưu công suất; vận hành và khai thác hiệu quả phân xưởng NPK, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường, đặc biệt phát triển hiệu quả ở thị trường Tây Nam Bộ.

Công ty cũng tập trung xây dựng mô hình kinh doanh mới để gia tăng giá trị, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; hoàn thiện hệ thống quản trị theo thông lệ quản trị công ty tốt nhất nhằm tăng sức cạnh tranh và giá trị thị trường Công ty; thu hút nhà đầu tư.

Đặc biệt, Công ty sẽ hoàn thiện số hóa quy trình hoạt động và xây dựng cơ sở dữ liệu chung phục vụ công tác phân tích, dự báo; triển khai thực hiện chiến lược phát triển Công ty đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035 phù hợp với tình hình mới; Tiếp tục xây dựng văn hóa công ty tạo môi trường và động lực phát triển bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục