Phần lớn các CEO của Mỹ nhận định doanh nghiệp phục hồi vào cuối năm 2021

06:30' - 12/03/2021
BNEWS Phần lớn Giám đốc điều hành (CEO) của Mỹ lạc quan hơn về việc tăng doanh số bán hàng và kỳ vọng kinh doanh phục hồi vào cuối năm 2021.

Báo cáo khảo sát của Hội nghị bàn tròn công bố ngày 10/3 cho thấy phần lớn Giám đốc điều hành (CEO) của Mỹ lạc quan hơn về việc tăng doanh số bán hàng và kỳ vọng kinh doanh phục hồi vào cuối năm 2021, sau đợt suy thoái bởi tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Báo cáo lưu ý sự tăng vọt về kỳ vọng của các CEO trong sáu tháng cuối năm 2021 trong cả ba hạng mục, gồm có kỳ vọng doanh số bán, chi tiêu vốn và tuyển dụng.

Theo báo cáo, 70% CEO tham gia cuộc khảo sát, tăng so với tỷ lệ 67% CEO tham gia cuộc khảo sát trước, cho rằng các điều kiện kinh doanh sẽ phục hồi hoặc phục hồi trong giai đoạn sáu tháng cuối năm nay.

CEO Walmart Doug McMillon nói: “Kết quả cuộc khảo sát cho thấy nền kinh tế đang phục hồi và đây là tín hiệu đáng khích lệ, bởi có rất nhiều người lao động, gia đình và cộng đồng người Mỹ vẫn đang chịu ảnh hưởng xấu bởi đại dịch”. 

Ông lưu ý rằng để nước Mỹ hoàn toàn hồi phục thì càng cần có nhiều người được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và tiếp tục thực thi các biện pháp an toàn tránh lây lan dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục