Phản ứng của Sydney Airport Holdings sau khi SAA nâng mức giá đề xuất mua lại

15:04' - 13/09/2021
BNEWS Sydney Airport Holdings - công ty điều hành sân bay lớn nhất Australia là doanh nghiệp khai thác sân bay đã "lên sàn" chứng khoán duy nhất của Australia.

Ban lãnh đạo Sydney Airport Holdings Pty Ltd ngày 13/9 cho hay đã cho phép một consortium bao gồm các nhà đầu tư cơ sở hạ tầng tiếp cận giai đoạn tiến hành thẩm định sau khi họ tăng mức giá đề xuất mua lại thêm 3,6% lên 23,6 tỷ AUD (17,4 tỷ USD).

Sydney Airport Holdings - công ty điều hành sân bay lớn nhất Australia là doanh nghiệp khai thác sân bay đã "lên sàn" chứng khoán duy nhất của Australia.

Một thỏa thuận mua lại thành công được đánh giá sẽ là một vụ đầu tư dài hạn vào lĩnh vực du lịch vốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Nếu được hoàn tất thì đây cũng sẽ là một trong những thương vụ mua lại lớn nhất tại Australia và qua đó cho thấy một năm hoạt động mua lại và sáp nhập sôi động, vốn chứng kiến vụ mua lại Afterpay của công ty Square với giá 29 tỷ USD.

Sydney Aviation Alliance (SAA), một liên danh gồm IFM Investors, QSuper và AustralianSuper, và Global Infrastructure Partners.

IFM, QSuper và UniSuper là các nhà đầu tư của Australia, trong khi Global Infrastructure Partners có trụ sở tại Mỹ.

Lãi suất thấp kỷ lục đang thúc đẩy các quỹ hưu trí và các nhà quản lý đầu tư của họ theo đuổi các thương vụ mang lại lợi nhuận cao, với các vụ mua tài sản gần đây của Telstra Corp và Qube Holdings./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục