Phản ứng của Trung Quốc về quyết định cấm mua thiết bị mạng viễn thông của FCC

18:29' - 18/06/2021
BNEWS Ngày 18/6, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối việc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) bỏ phiếu thông qua kế hoạch cấm mua thiết bị mạng viễn thông của các công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE.
Người phát ngôn tập đoàn viễn thông Huawei cho rằng động thái trên của FCC "là sai lầm và không cần thiết". Huawei cho biết "việc cấm mua thiết bị liên quan đến quốc gia hoặc nhãn hiệu của sản phẩm đó là không thỏa đáng, phân biệt đối xử và sẽ không bảo vệ sự toàn vẹn của các mạng thông tin hoặc chuỗi cung ứng của Mỹ".
Theo quy định được thông qua trong cuôc họp ngày 17/6, FCC cũng có thể thu hồi việc cấp phép thiết bị đã cấp trước đó cho các công ty Trung Quốc. Quyền Chủ tịch FCC, bà Jessica Rosenworcel cho biết các biện pháp mới sẽ "loại bỏ các thiết bị không đáng tin cậy khỏi các mạng thông tin của chúng tôi".
Theo ủy viên FCC Brendan Carr, ủy ban này đã phê chuẩn hơn 3.000 đơn hàng của Huawei từ năm 2018 và quyết định mới nhất của FCC sẽ cấm mọi loại giấy phép trong tương lai liên quan đến mua sắm thiết bị viễn thông bị cho là đặt ra nguy cơ đối với an ninh quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục