Pháp công bố kế hoạch đầu tư trị giá 35 tỷ USD cho ngành công nghiệp

19:00' - 12/10/2021
BNEWS Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 12/10 công bố kế hoạch đầu tư 5 năm trị giá 30 tỷ euro (35 tỷ USD) để phát triển các hãng dẫn đầu trong ngành công nghiệp và tạo điều kiện cho đổi mới - sáng tạo.

Khoản tiền trên là một bổ sung cho kế hoạch phục hồi trị giá 100 tỷ euro được công bố vào năm ngoái để giúp kinh tế Pháp vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra. Một phần lớn trong số đó được dành cho việc thúc đẩy các chính sách năng lượng “xanh”.

Phát biểu trước các doanh nghiệp tại một sự kiện cùng ngày, ông Macron cho hay nước Pháp phải đồng thời tiến hành một cuộc đổi mới và công nghiệp hóa. Tổng thống Pháp nhấn mạnh nền kinh tế châu Âu này cần sản xuất, chế tạo nhiều hơn.

Giữa bối cảnh còn sáu tháng nữa là Pháp sẽ tổ chức cuộc bầu cử Tổng thống mới, ông Macron cho biết lộ trình dài hạn của mình - được gọi là "Nước Pháp 2030" - sẽ đưa các công ty khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng hơn trong quá trình xây dựng các ngành công nghiệp tương lai của nước Pháp, bên cạnh những “người khổng lồ” lâu đời.

Viện dẫn tình trạng thiếu khẩu trang trong đợt bùng phát đầu tiên của đại dịch COVID-19 hồi năm ngoái, ông Macron cho rằng cuộc khủng hoảng đã cho thấy việc đưa sự đổi mới sáng tạo cùng hoạt động sản xuất công nghiệp về gần “sân nhà” quan trọng như thế nào đối với quốc gia châu Âu này.

Ông khẳng định nước Pháp cần phải xây dựng lại khuôn khổ độc lập hiệu quả về sản xuất cho bản thân lẫn toàn châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục