Pháp: Tháp Eiffel phải đóng cửa do đình công

08:11' - 28/12/2023
BNEWS Ngày 27/12, nhà điều hành Tháp Eiffel (SETE) cho biết đã phải đóng cửa một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới này do nhân viên tại đây đình công.

SETE đã thông báo xin lỗi du khách, khuyến cáo những người đã mua vé trực tuyến trong ngày 27/12 kiểm tra thư điện tử để cập nhật thông tin.

Tổ chức công đoàn CGT cho biết cuộc đình công diễn ra đúng vào dịp 100 năm ngày mất của kỹ sư Gustave Eiffel, người đã thiết kế Tháp Eiffel, nhằm phản đối cách quản lý địa điểm này hiện nay.

 

CGT cho rằng đơn vị quản lý vận hành Tháp Eiffel theo một mô hình kinh doanh "quá tham vọng và không bền vững" và dựa trên cơ sở ước tính "ảo tưởng" về lượng du khách trong tương lai trong khi dự trù chi phí xây dựng không phù hợp.

Theo CGT, đơn vị quản lý Tháp Eiffel đã dự trù ngân sách trong tương lai dựa trên ước tính 7,4 triệu lượt du khách hằng năm dù mức này chưa bao giờ đạt được.

Theo trang web của SETE, Tháp Eiffel, địa danh nổi tiếng nhất tại Paris, thu hút gần 7 triệu lượt du khách mỗi năm, trong đó khoảng 75% là khách du lịch nước ngoài. Trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, số du khách đến Tháp Eiffel đã giảm mạnh do đóng cửa và hạn chế đi lại, nhưng con số này đã phục hồi lên 5,9 triệu lượt vào năm 2022.

Kỹ sư Gustave Eiffel mất ngày 27/12/1923 ở tuổi 91.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục