Pháp yêu cầu các công cụ tìm kiếm xóa nền tảng thương mại điện tử Wish của Mỹ

16:14' - 25/11/2021
BNEWS Bộ Kinh tế Pháp ngày 24/11 yêu cầu các công cụ tìm kiếm xóa nền tảng thương mại điện tử Wish của Mỹ khỏi các kết quả tìm kiếm do bán các mặt hàng kém chất lượng hoặc không an toàn.

Các công cụ tìm kiếm như Google dự kiến sẽ xóa trang web, nơi cung cấp các sản phẩm giá rẻ khỏi kết quả tìm kiếm trong những ngày tới. Các cửa hàng ứng dụng phần mềm cũng không còn ứng dụng Wish.

Tuy nhiên, trang web trên do công ty ContextLogic có trụ sở tại San Francisco điều hành nên khách hàng có thể trực tiếp truy cập vào bằng địa chỉ web phù hợp.
Bộ trưởng Kinh tế Bruno Le Maire cho hay: “Không có lý do gì để dung thứ trên mạng những gì chúng tôi không chấp nhận trong các cửa hàng thực tế.
Các biện pháp trừng phạt trên được đưa ra sau khi cơ quan chống gian lận DGCCRF của Pháp phân tích 140 sản phẩm được bán trên Wish và thấy phần lớn những sản phẩm này là “không phù hợp”. Trong đó, 90% các mặt hàng điện tử bị coi là “nguy hiểm”, cũng như 62% sản phẩm trang sức và 45% đồ chơi kém chất lượng.
Cơ quan chống gian lận Pháp lưu ý rằng ngay cả khi họ thông báo cho Wish về những lỗi trên và trang web xóa bỏ những mặt hàng không đạt tiêu chuẩn, chúng lại xuất hiện dưới các tên khác nhau.
Hình thức phạt mới nhất sẽ kéo dài cho đến khi Wish tuân thủ luật pháp của Pháp.
Được thành lập vào năm 2010, Wish có khoảng 100 triệu người đang dùng. Trang thương mại đã niêm yết trên thị trường chứng khoán New York vào tháng 12/2021./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục