Lễ hội Mua sắm 11.11 lần đầu diễn ra 100% trên nền tảng “đám mây”

14:51' - 19/11/2021
BNEWS Việc sử dụng 100% công nghệ nền tảng đám mây trong Lễ hội 11.11 đã giúp làm giảm tài nguyên máy tính xuống 50% cho mỗi 10.000 giao dịch so với năm ngoái.

Lễ hội Mua sắm toàn cầu lớn nhất thế giới lần đầu tiên diễn ra 100% trên nền tảng “đám mây”

Alibaba Cloud, trụ cột về trí tuệ nhân tạo và công nghệ kỹ thuật số của Tập đoàn Alibaba, đã chuyển toàn bộ hệ thống và hoạt động của Tập đoàn lên nền tảng đám mây (cloud) trước thềm Lễ hội Mua sắm lớn nhất thế giới. 

Việc sử dụng 100% công nghệ nền tảng đám mây trong Lễ hội 11.11 đã giúp làm giảm tài nguyên máy tính xuống 50% cho mỗi 10.000 giao dịch so với năm ngoái. Hiệu suất máy tính cũng được cải thiện đáng kể với việc tăng 20% hiệu suất triển khai công nghệ và 30% tối ưu hoá tài nguyên CPU.

Ông Li Cheng, Giám đốc Công nghệ, Tập đoàn Alibaba, cho biết: “Chúng tôi cam kết cung cấp 'sức mạnh điện toán xanh' để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số ít carbon đang tăng theo cấp số nhân của khách hàng, cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững và toàn diện của xã hội. Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 của Tập đoàn Alibaba là cơ hội quan trọng của chúng tôi để tiếp tục thúc đẩy ranh giới với công nghệ xanh và đổi mới thông minh.”

Alibaba Cloud đã sử dụng các công nghệ xanh như làm mát bằng chất lỏng và năng lượng gió tại các trung tâm dữ liệu quy mô khổng lồ đã giúp giảm hơn 26.000 tấn khí thải carbon, tương đương với lượng CO2 mà một triệu cây xanh hấp thụ hàng năm.

Việc triển khai quy mô Hanguang 800, chip AI suy luận đầu tiên được Alibaba Cloud ra mắt vào năm 2019, đã cải thiện đáng kể hiệu quả tìm kiếm và đề xuất sản phẩm trong Lễ hội 11.11. Hiệu suất thuật toán cho chức năng tìm kiếm trên nền tảng Taobao được cải thiện 200%, trong khi chi phí năng lượng giảm 58%.

M6 - mẫu AI quy mô lớn độc quyền của Alibaba Cloud được ra mắt lần đầu tiên trong Lễ hội năm nay, giúp cải thiện các hoạt động AI chuyên sâu như thiết kế quần áo bằng công nghệ này. M6 thúc đẩy cải tiến hiệu quả trong chuỗi sản xuất bằng cách rút ngắn đáng kể thời gian cần thiết để thiết kế mẫu mới, từ nhiều tháng xuống dưới hai tuần.

Các chuyên gia ước tính rằng, việc sử dụng M6 trong thiết kế thời trang, kết hợp sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, có thể giúp làm giảm hơn 30% lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất áo phông.

Tính năng mới có lợi cho người cao tuổi mang tên “Tìm kiếm hình ảnh cho thuốc” cũng đã được giới thiệu trên ứng dụng Taobao trong Lễ hội năm nay giúp loại bỏ nhu cầu gõ tên thuốc dài hoặc khó đối với người cao tuổi. Phương tiện hậu cần chặng cuối của Alibaba “Xiaomanlv” đã được triển khai tại hơn 200 cơ sở trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ giao hàng trọn gói trong Lễ hội năm nay. Hơn 1 triệu gói hàng đã được giao bởi 350 xe Xiaomanlv trong khoảng thời gian 10 ngày đầu tiên của Lễ hội, vượt qua toàn bộ khối lượng giao hàng trong 12 tháng kể từ khi robot hậu cần được ra mắt vào tháng 9 năm 2020.

Được thành lập vào năm 2009, Alibaba Cloud (www.alibabacloud.com) là trụ cột về trí tuệ và công nghệ kỹ thuật số của Tập đoàn Alibaba./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục