Phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021
Ngày 23/12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021, với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành” trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh 2021 diễn ra tại siêu thị Co.opmart Thắng Lợi, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh, đã thu hút sự tham gia trực tiếp của người dân, tình nguyện viên và hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội như: facebook Giờ Trái đất Việt Nam, Tiêu dùng xanh và fanpage Co.opmart. Năm nay, Chiến dịch tiêu dùng xanh tập trung vào đa dạng hoạt động như dự án truyền thông chung trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và phát triển truyền thông mạnh trên mạng xã hội thông qua mạng lưới tình nguyện viên. Ngoài ra, tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ hoặc tự sáng tạo cách thức xây dựng, ý tưởng truyền thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân... cùng triển khai giải pháp bảo vệ môi trường.Cũng trong khuôn khổ lễ phát động đã tổ chức cuộc thi "Shopping Marathon" nhằm góp phần làm đa dạng hoạt động liên quan đến việc bảo vệ môi trường, kêu gọi người dân cùng lựa chọn tiêu dùng sản phẩm tiêu dùng xanh, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường.
Bà Phùng Thị Ái Vân, đại diện Ban tổ chức Chiến dịch tiêu dùng xanh 2021 cho biết, qua nhiều năm tổ chức thường niên, chiến dịch đã trở thành một trong những giải pháp kích cầu tiêu dùng xanh, cùng với sự nỗ lực của mạng lưới tình nguyện viên trong việc hỗ trợ cộng đồng người dân tăng cường nhận diện sản phẩm xanh.Đây cũng là cơ sở nền tảng để cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh được kỳ vọng sẽ hình thành và phát triển mạnh trong thời gian tới.
Hơn thế nữa, Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021 mang đến cho người tiêu dùng Tp. Hồ chí Minh chương trình khuyến mãi "Sắm xanh - Sống khỏe - Tết An lành".Theo đó, các hệ thống siêu thị, doanh nghiệp... xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí những khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp xanh.
Theo ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, tham gia Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021, Saigon Co.op mong muốn đóng góp vào sự lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng. Cụ thể, từ ngày 23/12/2021 đến 5/1/2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers… đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng như giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hà Nội kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng ngành dệt may, thời trang
15:42' - 16/12/2021
Chương trình Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành dệt may, thời trang thành phố Hà Nội năm 2021 được diễn ra từ 16-18/12/2021 tại Trung tâm thương mại Melinh Plaza Hà Đông.
-
Hàng hoá
Từ nay đến cuối năm có nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng trên quy mô toàn quốc
10:14' - 11/12/2021
Bộ Công Thương cho biết, nhằm đảm bảo cung cầu và ổn định giá cả hàng hóa từ nay đến cuối năm, trên quy mô toàn quốc sẽ diễn ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng.
-
Thị trường
Kiểm soát chặt hàng hóa liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng
16:06' - 09/12/2021
UBND Tp.Hồ Chí Minh dự báo, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ diễn biến hết sức phức tạp.
-
Hàng hoá
Lạm phát tiêu dùng ở Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 năm
15:28' - 09/12/2021
Một quan chức cấp cao của NBS cho biết yếu tố chính làm tăng chỉ số CPI là giá lương thực, trong đó giá thịt lợn - một trong những thực phẩm quan trọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
iPhone có nguy cơ biến thành mặt hàng siêu sang vì thuế quan
21:27' - 08/04/2025
Loạt thuế quan mới, nhắm vào các quốc gia châu Á nơi Apple lắp ráp sản phẩm, có thể đẩy giá iPhone lên mức "siêu sang" nếu công ty này buộc phải chuyển chi phí sang người tiêu dùng.
-
Thị trường
Việt Nam nổi bật tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống ở Singapore
19:56' - 08/04/2025
Việt Nam nổi bật với hơn 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm, thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Công suất năng lượng tái tạo năm 2024 cao kỷ lục
11:13' - 08/04/2025
Năm 2024, năng lượng tái tạo chiếm mức cao kỷ lục 32% sản lượng điện toàn cầu khi nhu cầu điện nói chung tăng 4% do nắng nóng và sự bùng nổ các trung tâm dữ liệu.
-
Thị trường
Thị trưởng nông sản: Giá gạo Thái Lan thấp nhất trong hơn ba năm
17:59' - 05/04/2025
Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm qua do tác động kép từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế nhập khẩu và tình trạng dư thừa nguồn cung.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ chao đảo vì thuế quan và nỗi lo suy thoái
14:19' - 05/04/2025
Giá dầu thế giới sụt mạnh trong phiên giao dịch 4/4, giảm tới 7% và rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021, sau khi Trung Quốc bất ngờ nâng thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.
-
Thị trường
WinMart dự báo sức mua tăng 15% trong các dịp nghỉ lễ tháng 4
11:15' - 05/04/2025
WinCommerce đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ với việc khai trương 100 cửa hàng WinMart+/WiN trên khắp các thành phố lớn và tỉnh thành lân cận.
-
Thị trường
Khẳng định vị thế hạt gạo Việt Nam xuất khẩu
16:03' - 04/04/2025
Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao chất lượng và giá trị gạo xuất khẩu, hướng tới việc giảm tỷ trọng gạo trắng phẩm cấp thấp và trung bình, đồng thời tăng tỷ trọng gạo thơm, Japonica, gạo đặc sản.
-
Thị trường
Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới
14:26' - 04/04/2025
Điện máy Gia dụng Hòa Phát chính thức ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
-
Thị trường
Thịt và trứng gia cầm Việt Nam chính thức xuất khẩu vào Singapore
20:49' - 01/04/2025
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, sau nhiều nỗ lực vận động, Singapore đã chính thức mở cửa nhập khẩu thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.