Phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021
Ngày 23/12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021, với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành” trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh 2021 diễn ra tại siêu thị Co.opmart Thắng Lợi, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh, đã thu hút sự tham gia trực tiếp của người dân, tình nguyện viên và hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội như: facebook Giờ Trái đất Việt Nam, Tiêu dùng xanh và fanpage Co.opmart. Năm nay, Chiến dịch tiêu dùng xanh tập trung vào đa dạng hoạt động như dự án truyền thông chung trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và phát triển truyền thông mạnh trên mạng xã hội thông qua mạng lưới tình nguyện viên. Ngoài ra, tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ hoặc tự sáng tạo cách thức xây dựng, ý tưởng truyền thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân... cùng triển khai giải pháp bảo vệ môi trường.Cũng trong khuôn khổ lễ phát động đã tổ chức cuộc thi "Shopping Marathon" nhằm góp phần làm đa dạng hoạt động liên quan đến việc bảo vệ môi trường, kêu gọi người dân cùng lựa chọn tiêu dùng sản phẩm tiêu dùng xanh, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường.
Bà Phùng Thị Ái Vân, đại diện Ban tổ chức Chiến dịch tiêu dùng xanh 2021 cho biết, qua nhiều năm tổ chức thường niên, chiến dịch đã trở thành một trong những giải pháp kích cầu tiêu dùng xanh, cùng với sự nỗ lực của mạng lưới tình nguyện viên trong việc hỗ trợ cộng đồng người dân tăng cường nhận diện sản phẩm xanh.Đây cũng là cơ sở nền tảng để cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh được kỳ vọng sẽ hình thành và phát triển mạnh trong thời gian tới.
Hơn thế nữa, Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021 mang đến cho người tiêu dùng Tp. Hồ chí Minh chương trình khuyến mãi "Sắm xanh - Sống khỏe - Tết An lành".Theo đó, các hệ thống siêu thị, doanh nghiệp... xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí những khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp xanh.
Theo ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, tham gia Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021, Saigon Co.op mong muốn đóng góp vào sự lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng. Cụ thể, từ ngày 23/12/2021 đến 5/1/2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers… đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng như giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hà Nội kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng ngành dệt may, thời trang
15:42' - 16/12/2021
Chương trình Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành dệt may, thời trang thành phố Hà Nội năm 2021 được diễn ra từ 16-18/12/2021 tại Trung tâm thương mại Melinh Plaza Hà Đông.
-
Hàng hoá
Từ nay đến cuối năm có nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng trên quy mô toàn quốc
10:14' - 11/12/2021
Bộ Công Thương cho biết, nhằm đảm bảo cung cầu và ổn định giá cả hàng hóa từ nay đến cuối năm, trên quy mô toàn quốc sẽ diễn ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng.
-
Thị trường
Kiểm soát chặt hàng hóa liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng
16:06' - 09/12/2021
UBND Tp.Hồ Chí Minh dự báo, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ diễn biến hết sức phức tạp.
-
Hàng hoá
Lạm phát tiêu dùng ở Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 năm
15:28' - 09/12/2021
Một quan chức cấp cao của NBS cho biết yếu tố chính làm tăng chỉ số CPI là giá lương thực, trong đó giá thịt lợn - một trong những thực phẩm quan trọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.