Phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021

15:40' - 23/12/2021
BNEWS Lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh 2021 diễn ra tại siêu thị Co.opmart Tp Hồ Chí Minh đã thu hút sự tham gia trực tiếp của hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội.

Ngày 23/12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021, với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành” trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh 2021 diễn ra tại siêu thị Co.opmart Thắng Lợi, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh, đã thu hút sự tham gia trực tiếp của người dân, tình nguyện viên và hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội như: facebook Giờ Trái đất Việt Nam, Tiêu dùng xanh và fanpage Co.opmart.

Năm nay, Chiến dịch tiêu dùng xanh tập trung vào đa dạng hoạt động như dự án truyền thông chung trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và phát triển truyền thông mạnh trên mạng xã hội thông qua mạng lưới tình nguyện viên. Ngoài ra, tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ hoặc tự sáng tạo cách thức xây dựng, ý tưởng truyền thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân... cùng triển khai giải pháp bảo vệ môi trường.

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động đã tổ chức cuộc thi "Shopping Marathon" nhằm góp phần làm đa dạng hoạt động liên quan đến việc bảo vệ môi trường, kêu gọi người dân cùng lựa chọn tiêu dùng sản phẩm tiêu dùng xanh, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường.

Bà Phùng Thị Ái Vân, đại diện Ban tổ chức Chiến dịch tiêu dùng xanh 2021 cho biết, qua nhiều năm tổ chức thường niên, chiến dịch đã trở thành một trong những giải pháp kích cầu tiêu dùng xanh, cùng với sự nỗ lực của mạng lưới tình nguyện viên trong việc hỗ trợ cộng đồng người dân tăng cường nhận diện sản phẩm xanh.

Đây cũng là cơ sở nền tảng để cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh được kỳ vọng sẽ hình thành và phát triển mạnh trong thời gian tới.

Hơn thế nữa, Chiến dịch tiêu dùng xanh  năm 2021 mang đến cho người tiêu dùng Tp. Hồ chí Minh chương trình khuyến mãi "Sắm xanh - Sống khỏe - Tết An lành".

 

Theo đó, các hệ thống siêu thị, doanh nghiệp... xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí những khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp xanh.

Theo ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, tham gia Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021, Saigon Co.op mong muốn đóng góp vào sự lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng.

Cụ thể, từ ngày 23/12/2021 đến 5/1/2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers… đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng như giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục