Phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021
Ngày 23/12, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021, với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành” trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Lễ phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh 2021 diễn ra tại siêu thị Co.opmart Thắng Lợi, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh, đã thu hút sự tham gia trực tiếp của người dân, tình nguyện viên và hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội như: facebook Giờ Trái đất Việt Nam, Tiêu dùng xanh và fanpage Co.opmart. Năm nay, Chiến dịch tiêu dùng xanh tập trung vào đa dạng hoạt động như dự án truyền thông chung trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và phát triển truyền thông mạnh trên mạng xã hội thông qua mạng lưới tình nguyện viên. Ngoài ra, tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ hoặc tự sáng tạo cách thức xây dựng, ý tưởng truyền thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân... cùng triển khai giải pháp bảo vệ môi trường.Cũng trong khuôn khổ lễ phát động đã tổ chức cuộc thi "Shopping Marathon" nhằm góp phần làm đa dạng hoạt động liên quan đến việc bảo vệ môi trường, kêu gọi người dân cùng lựa chọn tiêu dùng sản phẩm tiêu dùng xanh, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường.
Bà Phùng Thị Ái Vân, đại diện Ban tổ chức Chiến dịch tiêu dùng xanh 2021 cho biết, qua nhiều năm tổ chức thường niên, chiến dịch đã trở thành một trong những giải pháp kích cầu tiêu dùng xanh, cùng với sự nỗ lực của mạng lưới tình nguyện viên trong việc hỗ trợ cộng đồng người dân tăng cường nhận diện sản phẩm xanh.Đây cũng là cơ sở nền tảng để cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh được kỳ vọng sẽ hình thành và phát triển mạnh trong thời gian tới.
Hơn thế nữa, Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021 mang đến cho người tiêu dùng Tp. Hồ chí Minh chương trình khuyến mãi "Sắm xanh - Sống khỏe - Tết An lành".Theo đó, các hệ thống siêu thị, doanh nghiệp... xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí những khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp xanh.
Theo ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, tham gia Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021, Saigon Co.op mong muốn đóng góp vào sự lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng. Cụ thể, từ ngày 23/12/2021 đến 5/1/2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers… đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng như giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hà Nội kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng ngành dệt may, thời trang
15:42' - 16/12/2021
Chương trình Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành dệt may, thời trang thành phố Hà Nội năm 2021 được diễn ra từ 16-18/12/2021 tại Trung tâm thương mại Melinh Plaza Hà Đông.
-
Hàng hoá
Từ nay đến cuối năm có nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng trên quy mô toàn quốc
10:14' - 11/12/2021
Bộ Công Thương cho biết, nhằm đảm bảo cung cầu và ổn định giá cả hàng hóa từ nay đến cuối năm, trên quy mô toàn quốc sẽ diễn ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng.
-
Thị trường
Kiểm soát chặt hàng hóa liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng
16:06' - 09/12/2021
UBND Tp.Hồ Chí Minh dự báo, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ diễn biến hết sức phức tạp.
-
Hàng hoá
Lạm phát tiêu dùng ở Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 năm
15:28' - 09/12/2021
Một quan chức cấp cao của NBS cho biết yếu tố chính làm tăng chỉ số CPI là giá lương thực, trong đó giá thịt lợn - một trong những thực phẩm quan trọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025 sẽ được triển khai đúng tiến độ
19:29' - 08/10/2025
Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến gồm 10 sảnh triển lãm với khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn.
-
Thị trường
Khai mạc Đại hội thế giới Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế
13:02' - 08/10/2025
Sáng 8/10 tại Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thế giới Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế với chủ đề “Green and Resilient Logistics: Logistics xanh - thích ứng nhanh”.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp 20/10
12:30' - 08/10/2025
Từ 8/10 đến 21/10/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Gửi lời yêu thương” chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 với nhiều ưu đãi, giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm.
-
Thị trường
Trung Quốc: Ngập úng đe dọa “kho carbon” ở Tây Tạng
14:13' - 06/10/2025
Cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng được coi là một trong những kho dự trữ carbon hữu cơ lớn trên hành tinh.
-
Thị trường
TH ra mắt “Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy”
16:05' - 05/10/2025
Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100 g.
-
Thị trường
Giá cước vận tải biển toàn cầu chạm mức thấp nhất kể từ đầu năm 2024
15:46' - 04/10/2025
Giá cước container xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2024, đe dọa lợi nhuận của các hãng vận tải lớn như Maersk hay Hapag-Lloyd.
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tuần qua giảm mạnh nhất trong hơn 3 tháng
14:00' - 04/10/2025
Trong cả tuần, giá dầu Brent giảm 8,1%, trong khi giá dầu WTI giảm 7,4% trong tuần.
-
Thị trường
Giảm áp lực tiêu thụ lúa gạo khi vào vụ
14:58' - 02/10/2025
Trong bối cảnh thị trường lúa gạo biến động ngày càng phức tạp, đòi hỏi ngành hàng lúa gạo phải tổ chức lại toàn diện – từ sản xuất, thu mua đến tạm trữ và xuất khẩu.
-
Thị trường
Sản lượng gạo của Hàn Quốc năm 2025 dự báo giảm năm thứ tư liên tiếp
14:26' - 02/10/2025
Dữ liệu do Bộ Dữ liệu và Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 2/10 cho hay sản lượng gạo của nước này năm 2025 dự báo sẽ giảm năm thứ tư liên tiếp, chủ yếu do diện tích canh tác thấp kỷ lục.