Phát hiện và tạm giữ nhiều thùng mỹ phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

18:13' - 15/03/2018
BNEWS Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ 32 thùng chứa hàng chục loại mỹ phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Ngày 15/3, Chi cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện nay, chủ cơ sở kinh doanh đang đến làm việc với lực lượng chức năng để làm rõ về nguồn gốc, xuất xứ của số lượng hàng hóa mỹ phẩm này.

Số hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Theo đó, ngày 13/3, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở kinh doanh mỹ phẩm H Cosmetis tại Phường 9, thành phố Vĩnh Long do Nguyễn Ngọc Huyền (sinh năm 1992) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 32 thùng chứa hàng chục loại mỹ phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; trong đó, có nhiều loại do nước ngoài sản xuất nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt như: Dầu thơm, son môi, mặt nạ, kem, phấn, kẻ mi, kem nền, dầu dưỡng tóc, sữa rửa mặt, kem chống nắng…

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh cũng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 Nguyễn Phong Lĩnh cho biết, đây là điểm bán hàng qua mạng, hàng hóa cũng được mua qua mạng rồi sau đó chủ cơ sở rao bán lại trên các trang mạng xã hội. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc, niêm phong, tạm giữ số hàng hóa nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long, từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra kiểm tra, giám sát 379 vụ, lập biên bản và xử lý 140 vụ vi phạm, với tổng số tiền xử phạt trên 660 triệu đồng; trong đó, phạt hành chính trên 551 triệu đồng, tịch thu hàng hóa có giá trị trên 112 triệu đồng, nộp ngân sách trên 487 triệu đồng.

Đa số các trường hợp vi phạm về kinh doanh, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; vi phạm về nhãn hàng hóa, không niêm yết giá và niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn./.

>>>Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tìm cách chinh phục thị trường châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục