Phẫu thuật miễn phí khe hở môi vòm miệng tại Thừa Thiên – Huế

09:39' - 01/03/2019
BNEWS Từ ngày 18-28/2, Trung tâm Răng Hàm Mặt phối hợp với Tổ chức tình nguyện viên y bác sỹ Interplast đã khám và phẫu thuật khe hở môi vòm miệng cho 62 trường hợp hở môi vòm miệng.

Từ ngày 18-28/2, Trung tâm Răng Hàm Mặt (Bệnh viện Trung ương Huế, Thừa Thiên – Huế) phối hợp với Tổ chức tình nguyện viên y bác sỹ Interplast (Cộng hòa Liên bang Đức) đã khám và phẫu thuật khe hở môi vòm miệng cho 62 trường hợp hở môi vòm miệng.

Dịp này, Tổ chức tình nguyện viên y bác sỹ Interplast đã cử 4 bác sỹ gây mê, 3 phẫu thuật viên và 3 kỹ thuật viên đến Bệnh viện Trung ương Huế, phối hợp thực hiện hoạt động từ thiện nêu trên.

Các đối tượng được phẫu thuật không giới hạn tuổi là người dân cư trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế và các tỉnh, thành phố lân cận, không may mắn mắc dị tật hở môi vòm miệng.

Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Hồng Lợi, Giám đốc Trung tâm Răng Hàm Mặt cho biết, hoạt động nhằm đem lại điều kiện sinh hoạt bình thường và tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho người bệnh, giúp người bệnh tự tin hơn trong cuộc sống.

Hằng năm, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm thường xuyên phối hợp các đoàn y tế nước ngoài tổ chức nhiều đợt phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân khe hở môi vòm miệng, đặc biệt là trẻ em.

Cũng trong dịp này, Tổ chức tình nguyện viên y bác sỹ Interplast đã hỗ trợ thuốc sau phẫu thuật cho 62 người bệnh, đồng thời đào tạo kỹ thuật chuyên ngành răng hàm mặt cho các y bác sỹ trẻ của Bệnh viện Trung ương Huế.

Đây là lần thứ tư Tổ chức tình nguyện viên y bác sỹ Interplast đến Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện phẫu thuật miễn phí khe hở môi vòm miệng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục